Dòng sự kiện:
Hơn 300 đại biểu tham dự Hội nghị Gan mật toàn quốc lần thứ XI
04/11/2017 21:15:38
Chiều 4/11, Hội Gan mật Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Gan mật toàn quốc lần thứ XI năm 2017 với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ các bệnh viện, trường ĐH y khoa cùng nhiều chuyên gia trong nước, quốc tế.

Hội nghị lần này thu hút gần 40 báo cáo, đề tài nghiên cứu khoa học tập trung vào các nội dung cơ bản như: Phòng chống viêm gan virus, phòng chống tập quán lạm dụng quá mức rượu bia; các phương pháp điều trị nội khoa và ngoại khoa có hiệu quả tích cực viêm gan virus B và virus C; xơ gan, ung thư­ gan; bệnh gan do uống rư­ợu bia quá mức và vấn đề ghép gan; điều trị các bệnh lý gan mật bằng y học cổ truyền. 

Tiêu biểu như các công trình: Phẫu thuật nội soi Robot trong bệnh lý gan mật tụy; Phẫu thuật cấp cứu điều trị viêm túi mật hoại tử ở người cao tuổi; Tiếp cận xử lý viêm gan virus C trên bệnh nhân suy thận mạn; Phẫu thuật điều trị ung thư biểu mô tế bào gan có huyết khối ác tính tĩnh mạch; Phẫu thuật mở ống mật chủ lấy sỏi kết hợp nội soi tán sỏi trong điều trị sỏi trong gan... 

TS Đinh Quý Lan, Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam cho biết: Tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B đối với người trưởng thành vào khoảng 9%, nhiễm virus viêm gan C vào khoảng 3%, như vậy ở nước ta có khoảng 8 triệu người trong tình trạng mang virus viêm gan mạn tính. TS Đinh Quý Lan cũng nhận định, tình trạng bệnh gan mật ở nước ta dẫn đến tử vong chủ yếu là do virus và rượu bia gây nên. 

Chúng ta đang phải đối mặt với tập quán lạm dụng rượu bia, hiện Việt Nam xếp vào hàng thứ 16 về sử dụng rượu bia trên thế giới. Thời gian tới, chúng ta cần tăng cường khám sàng lọc để xác định bệnh nhân bị viêm gan, xơ gan và ung thư gan để có kế hoạch chăm sóc, điều trị, hạn chế tối đa tỉ lệ tử vong; tiếp tục nghiên cứu nâng cao chất lượng điều trị nội khoa, đặc biệt quan tâm đến nghiên cứu các loài thảo dược sẵn có trên đất nước ta; đồng thời đẩy mạnh vấn để tiêm chủng mở rộng vaccin viêm gan B cho các trẻ sơ sinh trong 24h đầu và những người có yếu tố nguy cơ cao. 

Bên cạnh đó, cần áp dụng các phương pháp tiên tiến, phát hiện sớm những bệnh nhân bị ung thư gan để phẫu thuật cắt gan hoặc dùng RFA đạt được kết quả tốt nhất; tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh việc ghép gan tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức nhằm đáp ứng nhu cầu ghép gan hiện nay của bệnh nhân.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến