Dòng sự kiện:
'Hơn 300 xác thai nhi chôn ở nhà máy rác': Bệnh viện nói gì về thai nhi?
26/04/2019 15:10:57
Sản phụ có thai lưu nhập viện chấm dứt thai kỳ, sau khi sinh BV mời đại diện người nhà đến để thông báo tình hình cả mẹ và thai nhi.

Liên quan thông tin Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau (do Công ty TNHH xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý làm chủ đầu tư) trình báo phát hiện hơn 300 xác thai nhi bị bỏ theo rác thải tập kết về nhà máy trong vòng 7 năm qua, ngày 25/4, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau), cho biết qua lễ 30/4 và 1/5 tổ công tác sẽ kiểm tra, xác minh vụ việc như chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo ông Vũ, tổ kiểm tra gồm đại diện Phòng TN-MT, Phòng LĐ-TB-XH, Phòng Y tế và Công an TP.Cà Mau, sẽ nghe nhà máy báo cáo vụ việc cụ thể và “cần thiết thì phía nhà máy phải chỉ nơi chôn để tổ công tác kiểm tra... Khi tổ công tác làm việc xong, có kết luận mới tính tiếp”.

Cùng ngày, bác sĩ Võ Thành Lợi, Giám đốc Bệnh viện (BV) Sản - Nhi Cà Mau, ký báo cáo về việc xử lý các trường hợp thai lưu và trẻ sơ sinh tử vong bị bỏ rơi tại BV. Theo đó, trường hợp sản phụ có thai lưu nhập viện chấm dứt thai kỳ, sau khi sinh BV mời đại diện người nhà đến để thông báo tình hình cả mẹ và thai nhi. Nếu người nhà nhận thai nhi, BV sẽ bàn giao để gia đình tự chôn cất theo nguyện vọng và người nhà ký biên bản việc nhận thai nhi. Trường hợp người nhà không đủ điều kiện chôn cất, BV sẽ giao bộ phận nhà xác để liên hệ các hội từ thiện xin quỹ đất và phối hợp chôn cất.

Riêng các trường hợp trẻ sơ sinh tử vong bị bỏ rơi tại BV, BV sẽ báo cơ quan công an (có biên bản làm việc giữa hai bên) và sau đó bộ phận nhà xác liên hệ các hội từ thiện để an táng cho các trẻ sơ sinh xấu số.

Như đã thông tin, Công ty TNHH xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý vừa có tờ trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ chi phí chôn cất cho thai nhi; đồng thời kiểm tra, kiểm soát rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc thai nhi theo xe rác được chở về nhà máy xử lý rác thải. Theo nội dung tờ trình, Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau phát hiện nhiều xác thai nhi khi xử lý rác thải. Tính từ khi đi vào hoạt động (năm 2012) đến nay đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi. Công ty Công Lý cho biết nhà máy đã phải chôn cất các thai nhi này trong khuôn viên nhà máy; đến nay quỹ đất đầy, không còn chỗ chôn cất, hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến