Dòng sự kiện:
Hơn 40 người di cư chết đuối trong vụ lật thuyền ngoài khơi Tây Sahara
09/05/2022 10:09:16
Hiện chưa rõ đích đến của con thuyền, nhưng những người di cư rời khỏi khu vực xảy ra tai nạn thường cố gắng đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

Lực lượng vệ binh dân sự Tây Ban Nha cứu một người di cư lên thuyền, sau khi người này vượt biển từ Maroc sang Ceuta, Tây Ban Nha, ngày 17/5/2021. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 8/5, cơ quan cứu trợ người di cư Caminando Fronteras cho biết ít nhất 44 người di cư đã chết đuối trong vụ lật thuyền ngoài khơi bờ biển Tây Sahara.

Trên mạng xã hội Twitter, nhân viên Helena Maleno của cơ quan trên cho biết thêm rằng 12 người khác sống sót sau thảm kịch ở ngoài khơi Cap Boujdour đã bị bắt sau đó.

Thi thể của 7 nạn nhân đã được đưa lên bờ, trong khi việc trục vớt các nạn nhân khác vẫn đang được tiến hành.

Các nhà chức trách Maroc, nơi coi khu vực tranh chấp Tây Sahara là một phần lãnh thổ của mình, chưa xác nhận các thông tin về vụ việc.

Hiện chưa rõ đích đến của con thuyền, nhưng những người di cư rời khỏi khu vực xảy ra tai nạn thường cố gắng đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

Maroc là điểm trung chuyển quan trọng trên các tuyến đường của những người di cư với hy vọng có cuộc sống tốt hơn ở châu Âu.

Trong một tuyên bố chung hôm 6/5, Maroc và Tây Ban Nha cho biết hai nước cam kết tăng cường hợp tác về vấn đề di cư bất hợp pháp.

Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Maroc, hơn 14.700 nỗ lực di cư bất thường đã bị ngăn chặn và 52 mạng lưới buôn lậu người bị phá vỡ ở quốc gia này trong 3 tháng đầu năm 2022.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết hơn 40.000 người di cư đã đến nước này bằng đường biển vào năm 2021.

Về phần mình, cơ quan Caminando Fronteras, nói rằng 4.404 người di cư đã chết hoặc mất tích khi họ cố gắng đến Tây Ban Nha trong năm 2021./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến