Dòng sự kiện:
Hơn 4.000 sổ đỏ của người dân ở Quảng Bình bị 'ngâm' 10 năm
28/06/2023 14:53:17
Mặc dù được hoàn thiện vào năm 2013 và 2014 nhưng đến nay, hơn 4.000 sổ đỏ vẫn chưa được trao cho người dân của 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Ngày 28/6, Thanh tra tỉnh Quảng Bình cho biết, đã đề nghị Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Nguyễn Như Tha, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy và viên chức liên quan thuộc đơn vị này.

Người dân chờ làm thủ tục liên quan đến đất đai tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy - Ảnh: B. Thành

Trước đó, khi Thanh tra tỉnh Quảng Bình về kiểm tra đã phát hiện 4.082 sổ đỏ vẫn đang được lưu trữ tại chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy.

Theo báo cáo, hơn 4.000 sổ đỏ (bao gồm cả đất ở và đất lúa) được cấp đổi theo dự án xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu địa chính đã được hoàn thiện vào năm 2013 và 2014. Tuy nhiên, đến nay, sổ đỏ vẫn chưa được trao cho người dân của 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy cho biết, sở dĩ xảy ra việc trên là do đơn vị này đang lưu trữ và theo dõi.

Còn theo ông Nguyễn Như Tha, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy, việc hơn 4.000 sổ đỏ của người dân được giữ gần 10 năm tại đơn vị này có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó có việc nhân lực của đơn vị hạn chế, không thể bố trí đủ để đi phát hết cho người dân.

Thanh tra tỉnh Quảng Bình cho biết, việc làm này đã vi phạm quy định Luật Đất đai, gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người dân khi tham gia các quan hệ về lĩnh vực đất đai.

Ngoài việc đề nghị chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân vi phạm, Thanh tra tỉnh còn buộc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy thực hiện đúng quy định pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Tác giả: Hải Sâm

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến