Dòng sự kiện:
Hơn 40.000 người đang mắc kẹt tại đảo Phú Quốc
13/07/2022 16:50:49
Lãnh đạo TP Phú Quốc cho biết, do thời tiết xấu, tàu, phà ngưng hoạt động nên có khoảng 40.000 người đang mắc kẹt tại Phú Quốc. Hiện các cơ sở lưu trú vẫn đảm bảo nơi ăn, chốn ở cho số du khách này.

Ngày 13/7, ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc - cho biết, từ ngày 10/7 đến nay, khu vực TP Phú Quốc chịu nhiều ảnh hưởng của vùng áp thấp giữa Biển Đông nên một số địa bàn xảy ra mưa lớn kèm theo dông, lốc gây nhiều thiệt hại tài sản của người dân trên địa bàn thành phố.

Sáng 13/7, thời tiết tốt dần, trời ít mưa, gió giảm, nhiều khả năng từ chiều 13/7 và sáng 14/7 các tàu vận chuyển hành khách từ đất liền ra thành phố và chiều ngược lại có thể hoạt động trở lại.

Nhiều du khách không ngại mặc áo mưa tham quan chợ đêm Phú Quốc (Ảnh: CTV).

Cũng theo ông Hưng, thời tiết xấu mấy ngày qua (từ 11-13/7) khiến tàu phà vận tải hành khách từ đất liền ra TP Phú Quốc tạm ngưng hoạt động, do đó có hơn 40.000 người đang mắc kẹt tại Phú Quốc. Tuy nhiên, con số này giảm dần, vì nhiều du khách đã về đất liền bằng đường hàng không.

Chủ tịch TP Phú Quốc cho rằng, khi biết số người dân mắc kẹt tại Phú Quốc, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với các công ty lữ hành, những điểm lưu trú có chính sách phù hợp, giúp du khách an tâm ở lại Phú Quốc tránh mưa dông.

Tàu cá bị sóng đánh chìm làm 2 người mất tích (hai cha con), đến sáng nay lực lượng chức năng đã tìm được thi thể của người con (Ảnh: CTV).

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, mặc dù có hàng chục nghìn du khách mắc kẹt tại Phú Quốc nhưng tình hình nơi ăn, chốn ở vẫn đảm bảo. Nhiều du khách, không ngại mặc áo mưa tham quan chợ đêm Phú Quốc, thưởng thức những món đặc sản tại đảo.

Lãnh đạo TP Phú Quốc thông tin thêm, các tàu, phà chở hàng hóa, nhu yếu phẩm từ đất liền ra Phú Quốc đã hoạt động trở lại. Do đó, hàng hóa, nhu yếu phẩm trong những ngày tới của người dân trên đảo đã được giải tỏa.

Liên quan đến thông tin một tàu cá bị chìm khi đang vào bờ tránh mưa dông làm 2 người mất tích, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết, sáng 13/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân. Hiện lực lượng tìm kiếm cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân TP Phú Quốc cho biết, mưa lớn kèm theo dông lốc đã làm sập 7 căn nhà (3 nhà dân và 4 căn nhà trọ) và tốc mái 34 căn nhà (phường An Thới 5 căn; xã Thổ Châu 29 căn). Ngoài ra, mưa dông còn làm chìm tại 3 tàu cá tại bến (xã Gành Dầu), một người chết, một người mất tích.


Tác giả: Nguyễn Hành

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến