Dòng sự kiện:
Hơn 40.000 thí sinh ở Thanh Hóa dự thi THPT Quốc gia 2021
06/07/2021 17:04:12
Hiện tỉnh Thanh Hóa chưa có ca nhiễm COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Kỳ thi THPT Quốc gia 2021 sẽ diễn ra đảm bảo an toàn cho các thí sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2021 tại Thanh Hóa năm nay sẽ có 40.247 thí sinh đăng ký dự thi. Cụ thể, thí sinh là học sinh lớp 12: 38.583 (hệ THPT: 35.306; hệ GDTX: 4.941); số thí sinh tự do: 1.664 (hệ THPT: 1.582; hệ GDTX: 82).

Chiều 6/7, sĩ tử Thanh Hóa đã có mặt tại 75 điểm thi để làm xem số báo danh, nghe phổ biến quy chế thi và làm các thủ tục cần thiết để dự thi.

Toàn tỉnh Thanh Hóa có 75 điểm thi với 1.742 phòng thi được đặt tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, huy động khoảng 6.000 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi. Có 21 điểm thi thuộc các huyện miền núi, trong đó có 3 điểm thi (THPT Quan Hoá, THPT Quan Sơn, THPT Mường Lát) cách xa trung tâm TP Thanh Hoá.


Thí sinh thực hiện các biện pháp phòng dịch trước khi vào phòng thi

Tại các điểm thi có bố trí phòng bảo quản đề thi, bài thi bảo đảm an toàn; có đủ số lượng tủ đựng đề thi, bài thi; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng bảo quản đề thi, bài thi, tại khu vực chấm thi, phòng chấm thi.

Đây là năm thứ 2 kỳ thi THPT diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn hoành hành. Tất cả cán bộ, thí sinh, giáo viên và đội ngũ phục vụ kỳ thi đều phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách... theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Do tình hình dịch COVID-19 ở Thanh Hóa vẫn đang được kiểm soát, đại dịch không làm ảnh hưởng nhiều đến việc học và ôn luyện của các sĩ tử, mọi công tác chuẩn bị kỳ thi vẫn diễn ra bình thường.

Các sĩ tử đã sẵn sàng để bước vào kỳ thi quan trọng

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Cán bộ coi thi nhắc lại lịch thi, phổ biến quy chế thi đến thí sinh, xử lý, điều chỉnh những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Kỳ thi chính thức diễn ra từ ngày 7-8/7; vẫn có 5 bài thi như những kỳ thi THPT quốc gia trước đó. Cụ thể, thí sinh sẽ làm bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) đối với chương trình giáo dục THPT.

Còn với giáo dục thường xuyên, riêng tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh chỉ thi 2 môn là Lịch sử và Địa lý, không phải thi môn Giáo dục công dân.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài gồm 3 bài thi độc lập và 1 trong 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ phải dự thi 3 bài thi gồm 2 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn) và chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến