Dòng sự kiện:
Hơn 500 địa phương ở Ukraine mất điện sau khi bị Nga không kích
05/12/2022 14:03:01
Hơn 500 địa phương ở Ukraine vẫn ở trong tình trạng mất điện sau nhiều tuần xảy ra các cuộc không kích của quân đội Nga.

AFP đưa tin, ngày 4/12 (giờ địa phương), Thứ trưởng Nội vụ Ukraine Yevgueny Yenin cho biết hơn 500 địa phương ở Ukraine vẫn bị mất điện sau nhiều tuần quân đội Nga tiến hành các cuộc không kích vào lưới điện.

"Đối phương tiếp tục tấn công cơ sở hạ tầng thiết yếu của đất nước. Hiện tại, có 507 địa phương ở 8 khu vực của chúng tôi bị cắt nguồn cung cấp điện", ông Yevgueny Yenin nói trong bài phát biểu trên truyền hình.

Theo đó, Thứ trưởng Nội vụ Ukraine cũng tiết lộ, khu vực Kharkov bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 112 ngôi làng bị mất điện. Khoảng 90 ngôi làng khác ở khu vực Donetsk và Kherson, Mykolaiv, Zaporizhzhia và Lugansk cũng bị mất điện.

Cuộc tấn công của Nga vào lưới điện khiến nhiều địa phương ở Ukraine chịu cảnh mất điện kéo dài. Ảnh: AFP.

Ngày 3/12, các nhà chức trách Ukraine, bao gồm cả Thống đốc khu vực Mykolaiv Vitali Kim, tiếp tục kêu gọi người dân chịu đựng, trong bối cảnh điều kiện sống liên tục xấu đi và mất điện thường xuyên vào đầu mùa đông sắp tới.

Việc cắt điện lặp đi lặp lại hàng ngày đã khiến hàng triệu người dân không được sưởi ấm hoặc có ánh sáng trong khi nhiệt độ bên ngoài đã giảm xuống dưới 0 độ C trong những ngày gần đây.

Các cuộc tấn công của lực lượng Nga vào lưới điện của Ukraine được dự đoán sẽ rộng rãi hơn nữa, người dân Kiev ngày càng lo sợ về một mùa đông khó khăn sẽ kéo dài, cũng như làn sóng di tản của những người tị nạn, khi cuộc xung đột đã bước sang tháng thứ 10.

Trong khi đó, công ty năng lượng tư nhân DTEK của Ukraine cho biết, gần một nửa mạng lưới điện của nước này vẫn bị hư hại sau các đợt tấn công mới nhất của Nga, bắt đầu từ tháng 10.

Tác giả: Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : Nga , ukraine
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến