Dòng sự kiện:
Hơn 5.000 du khách vẫn mắc kẹt trên đảo Cô Tô do sóng lớn
25/06/2018 16:20:34
Hơn 5.000 khách du lịch đang mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô do biển động chưa thể về đất liền.

Trưa 25/6, ông Trần Như Long, Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, hơn 5.000 khách du lịch vẫn đang mắc kẹt tại huyện đảo này do biển động chưa thể về đất liền.

Trước đó, ngày 24/6, trên vùng biển Vân Đồn, Cô Tô có sóng lớn, lên đến cấp 6, giật cấp 7, biển động mạnh. Trước tình hình trên, Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh đã tạm ngừng cấp lệnh xuất bến đối với các tàu cao tốc tuyến Vân Đồn - Cô Tô.

Hơn 5.000 du khách mắc kẹt tại đảo Cô Tô vì sóng to. Ảnh minh họa

Ngay sau đó, UBND huyện Cô Tô đã thông tin tới du khách và yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ, điểm kinh doanh ăn uống không được lợi dụng việc này để tăng giá.

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, hiện các tàu ứng trực sẵn, chờ thời tiết tốt sẽ đưa du khách về.

Bên cạnh việc du khách không thể về đất liền, biển động đang cản trở các hoạt động khắc phục sự cố cáp điện bị sét đánh gây mất điện hoàn toàn trên đảo Cô Tô. Nhiều hộ dân, khách sạn phải mua thêm máy nổ để đối phó với tình trạng mất điện lưới kéo dài.

Liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia tại huyện đảo Cô Tô, huyện đã chuẩn bị 2 máy phát (1 máy dự phòng) giao cho Chi nhánh điện lực Cô Tô vận hành tại điểm thi Trường THPT Cô Tô nhằm đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát cho các em tại tất cả các phòng thi và phục vụ tốt cho công tác của Hội đồng thi THPT Quốc gia - điểm thi Cô Tô.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến