Dòng sự kiện:
Hỗn chiến trước quán karaoke, nam thanh niên bị đánh tử vong
27/03/2018 16:54:26
Vì chút mâu thuẫn nhỏ, 2 nhóm của Thành và Tiến rủ rê, lôi đồng bọn đi đánh nhau, tước đi mạng sống của 1 nam thanh niên.

Ngày 27/3, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Võ Tá Tiến (SN 1993), Hoàng Xuân Tiến (SN 1995), trú tại TP Hà Tĩnh; Dương Phương Nam (SN 1998), trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về tội Giết người.

Các đồng phạm gồm: Trương Quang Anh (SN 1995), Trần Hậu Phượng ( SN 1994), Nguyễn Quốc Anh (SN 1999) đều trú phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh; Nguyễn Hữu Thành (SN 1996) và Nguyễn Hoài Tâm (SN 1983) cùng trú tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo tại phiên xử sáng nay (27/3).

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 22/7/2017, Thành nhờ Ngọ cùng Tâm mang theo 1 thanh đao và 1 thanh kiếm tự chế đến quán karaoke Cung Đình tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh tìm Trương Quang Anh để giải quyết mâu thuẫn của em gái mình.

Biết được tin nhóm của Thành sẽ đến đánh mình nên Quang Anh (đang hát karaoke cùng với các bạn của mình tại quán Cung Đình) đã nói cho Hoàng Xuân Tiến, Võ Tá Tiến và Nguyễn Quốc Anh, Dương Phương Nam biết nhằm mục đích để mọi người giúp đỡ.

Được sự đồng thuận của cả nhóm, Trương Quang Anh liên tục gọi điện cho Nguyễn Hữu Thành thông báo địa điểm và thách thức đánh nhau.

Khi nhóm của Thành đến quán Cung Đình, Nguyễn Duy Ngọ cầm 1 cây đao tự chế nhảy xuống xe lao về phía nhóm của Trương Quang Anh đang đứng và đuổi chém nhiều người làm mọi người bỏ chạy.

Thấy vậy Hoàng Xuân Tiến, Võ Tá Tiến và Nguyễn Quốc Anh lấy gạch ném về phía Ngọ, trong đó có 1 viên do Hoàng Xuân Tiến ném trúng đã khiến Ngọ ngã xuống đường theo tư thế ngồi. Tiếp đó, Hoàng Xuân Tiến, Dương Phương Nam và Võ Tá Tiến cùng nhau dùng chân đá vào người Ngọ.

Chưa dừng lại ở đó, Võ Tá Tiến còn dùng 2 tay cầm một viên gạch (dạng gạch lát vỉa hè, hình lục giác) ném trúng vùng đầu Ngọ khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não. Dù được đưa đi Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội điều trị nhưng thanh niên này đã tử vong vào ngày 28/7/2017.

Tại phiên xử, lần lượt các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm quay về xã hội.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Võ Tá Tiến 7 năm 6 tháng tù giam; Hoàng Xuân Tiến, Dương Phương Nam lần lượt 7 năm và 2 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Hoài Tâm và Nguyễn Hữu Thành mỗi bị cáo 24 tháng tù giam; Trương Quang Anh, Trần Hậu Phượng mỗi người 9 tháng tù treo, Nguyễn Quốc Anh 6 tháng tù treo về các tội danh trên.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến