Dòng sự kiện:
Hong Kong (Trung Quốc) đã chính thức nộp đơn xin gia nhập RCEP
24/02/2022 06:28:19
Theo thông tin từ chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) vùng lãnh thổ này đã chính thức đệ đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) hồi đầu năm nay.

Trong một cuộc hội thảo trực tuyến tổ chức mới đây, ông Lư Thế Hùng (Brian LO Sai Hung) Giám đốc Sở Thương mại và Công nghiệp Hong Kong cho biết, chính quyền Đặc khu Hong Kong đã chính thức nộp đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) vào giữa tháng Giêng năm nay và dự kiến sẽ được gia nhập hiệp định này sau khoảng 18 tháng.

Quan chức này cho biết, hiện tổng kim ngạch thương mại giữa Hong Kong và các nền kinh tế RCEP là 962,6 tỷ USD, trong đó thương mại dịch vụ chiếm 103 tỷ USD, tương đương 60% tổng kim ngạch thương mại của đặc khu này. Tham gia RCEP không chỉ đem lại lợi ích cho sự phát triển tổng thể của nền kinh tế Hong Kong, mà còn mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây.

Ảnh minh họa: KT

Trong khi đó, theo ông Lưu Hội Bình (Patrick LAU Hui Ping), Phó Chủ tịch Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong, việc gia nhập thành công RCEP, có thể giúp nâng cao hơn nữa vị thế của vùng lãnh thổ này như một trung tâm thương mại trung chuyển, thúc đẩy sự phát triển các lĩnh vực như tài chính và luật pháp, cũng như hợp tác giữa các nền kinh tế với nhau.

Tháng 6/2021, Trưởng Đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) cho biết, Hong Kong có đủ điều kiện để tham gia RCEP, sau khi gia nhập sẽ giúp thu hút thêm nhiều doanh nghiệp Hong Kong đầu tư vào các nền kinh tế thành viên RCEP, thúc đẩy phát triển đầu tư và xây dựng trong khu vực.

Cũng theo bà Lâm, chính quyền Hong Kong đã bày tỏ ý nguyện tham gia hiệp định với các nền kinh tế thành viên RCEP từ năm 2018 và các thành viên đã hoan nghênh Hong Kong chính thức đệ đơn xin gia nhập sau khi hiệp định có hiệu lực./.

Tác giả: Bích Thuận

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến