Dòng sự kiện:
HOSE tiếp tục duy trì diện kiểm soát đặc biệt đối với cổ phiếu HVG
14/06/2019 18:01:47
HVG tiếp tục bị duy trì diện kiểm soát và kiểm soát đặc biệt do kết quả kinh doanh lỗ và vi phạm về công bố thông tin.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) quyết định tiếp tục duy diện kiểm soát đối với cổ phiếu HVG của Công ty cổ phần Hùng Vương do kết quả kinh doanh lỗ và vi phạm về công bố thông tin.

HOSE tiếp tục duy trì diện kiểm soát đặc biệt đối với HVG

Trước đó, ngày 19/1, HOSE ban hành Quyết định đưa cổ phiếu HVG vào diện kiểm soát do do lỗ năm 2016 và năm 2017.

Cụ thể, về tình hình kinh doanh, tại báo cáo tài chính kiểm toán công ty mẹ và hợp nhất năm 2018 của HVG thì lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 1,5 tỷ đồng. Mặc dù đã có lãi nhưng khoản lãi này lại đến từ thu nhập khác, thực chất công ty vẫn lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh là 16,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, kiểm toán cũng nghi ngờ việc hoạt động liên tục của HVG do công ty có các khoản vay lớn đến hạn phải trả chưa thanh toán, lỗ lũy kế 423 tỷ đồng.

Ngày 12/6, HOSE nhận được BCTC soát xét bán niên riêng và hợp nhất năm 2019 (niên độ từ 1/10 - 30/9) của HVG với con số lỗ 111.88 tỷ đồng (lỗ lũy kế đến 31/3 là 527.84 tỷ đồng). Bên cạnh đó, Kiểm toán viên có ý kiến nhấn mạnh về khả năng hoạt động liên tục và Ban Tổng giám đốc đang thực hiện kế hoạch khắc phục lợi nhuận chưa phân phối bị âm do chi trả cổ tức bằng cổ phiếu cho năm tài chính kết thúc 30/9/2016.

Như vậy, cổ phiếu HVG của Công ty cổ phần Hùng Vương chưa đủ điều kiện đưa ra khỏi diện kiểm soát, HOSE tiếp tục duy diện kiểm soát do kết quả kinh doanh lỗ đối với cổ phiếu HVG.

Ngoài ra, từ ngày 28/5/2018, HOSE tiếp tục có 06 công văn nhắc nhở về việc chậm công bố thông tin các BCTC. Như vậy, cổ phiếu HVG của Công ty Cổ phần Hùng Vương chưa đủ điều kiện đưa ra khỏi diện kiểm soát đặc biệt do vi phạm công bố thông tin.

Công ty Cổ phần Thủy sản Hùng Vương từng được mệnh danh là "vua cá tra" trên sàn chứng khoán với việc sở hữu 11 nhà máy chế biến cá, trang thiết bị hiện đại, công suất 400.000 tấn/năm. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp đầu ngành cá tra trong những năm gần đây không mấy khả quan, đặc biệt năm 2017 công ty lỗ tới 713 tỷ đồng.

Để khắc phục tình trạng lỗ lũy kế trong năm 2018, Hùng Vương đã phải đóng cửa một số nhà máy chế biến thủy sản hoạt động không hiệu quả do tình trạng thiếu hụt nguyên liệu. Đồng thời phải bán đất và cả công ty con.

Khánh Linh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến