Dòng sự kiện:
HPG bất ngờ tăng vọt thanh khoản, chứng khoán lại đảo chiều cuối phiên
15/07/2022 17:15:25
Về cuối phiên, nhiều cổ phiếu lớn đảo chiều, và VN-Index cũng lùi về sắc đỏ. Một mình lực kéo từ HPG không đủ sức dẫn dắt thị trường. Khối ngoại gia tăng bán ròng.

Sắc xanh duy trì trong suốt thời gian giao dịch phiên sáng, nhưng qua giờ nghỉ trưa, nhiều cổ phiếu lớn suy giảm sức mạnh, đã khiến VN-Index đóng cửa lùi về dưới tham chiếu. Cổ phiếu lớn, trong đó có nhóm ngân hàng giao dịch khá tích cực trong nửa đầu phiên, nhưng tới cuối phiên chiều, số cổ phiếu giảm giá lại áp đảo. Trong nhóm dẫn dắt thị trường, các mã ngân hàng như VPB, TCB, MSB, TPB đóng góp chưa tới 1 điểm.

Nhóm chứng khoán sau phiên hôm qua đồng loạt dậy sóng trước thông tin chu kỳ thanh toán rút gọn T+2 sẽ được áp dụng trong tháng 8, thì nay “nguội” đi đáng kể. Sắc đỏ lại bao trùm hơn 20 mã. Cổ phiếu của các công ty lớn như VND, SSI, HCM… đều giảm giá. Số ít cổ phiếu của các công ty nhóm nhỏ, vừa như EVS, VDS, VFS, IVS… tiếp tục tăng giá.

Cùng trong nhóm tài chính, cổ phiếu bảo hiểm cũng không mấy tích cực: MIG, BVH, PVI, BMI đều giảm giá.

Giao dịch tích cực nhất trong phiên hôm nay là HPG, khi bất ngờ nhận được dòng tiền lớn và điều này giúp HPG tăng đến 4,5% lên 23.300 đồng/cổ phiếu. Các cổ phiếu khác của ngành thép là VGS, NKG, TVN HSG, TLH... cũng đồng loạt tăng giá.

Nhóm bất động sản, nhất là các mã nhỏ, vừa nhận được sự quan tâm của dòng tiền, nhưng điều này là chưa đủ để tạo động lực cho thị trường đi lên. Các mã lớn như VIC chỉ tăng 0,1%, NLG, VRE tăng chưa tới 1%. VHM vẫn giảm giá, tương tự ở NVL, KDH,…

Thị trường phân hoá rõ rệt với 215 mã tăng, 233 mã giảm, và nhiều nhóm ngành cũng trong trạng thái này. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 2,92 điểm (-0,25%) xuống còn 1.179,25 điểm. HNX-Index giảm 0,35 điểm (-0,12%) xuống còn 284,4 điểm. UPCoM-Index tăng 0,13 điểm (0,15%) lên đến 87,32 điểm.

Thanh khoản thị trường cải thiện hơn phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 14,7% lên 11.378 tỷ đồng. Khối ngoại gia tăng bán ròng, với giá trị gần 500 tỷ đồng ở sàn HoSE

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến