HSBC thông báo kế hoạch tái cơ cấu tập đoàn
07/06/2016 21:13:57
HSBC cho biết họ có kế hoạch tái cơ cấu lại hệ thống ngân hàng toàn cầu của họ, làm cho nó trở nên “linh hoạt hơn” và đồng thời giúp HSBC có thể tiết kiệm chi phí lên tới hàng chục triệu USD.

Tin liên quan

hsbc

Bốn tháng sau khi Matthew Westerman của Goldman Sachs Group đến lãnh đạo HSBC, ngân hàng này đã nêu chi tiết về cơ cấu mới cho đơn vị ngân hàng đầu tư của họ để mở rộng phạm vi kinh doanh và đồng thời phục vụ các khách hàng doanh nghiệp lớn của họ. HSBC đã hợp nhất các bộ phận cho vay và giao dịch và giao cho Philippe Henry lãnh đạo.

Ngân hàng đầu tư đồng thời cũng bắt đầu một công ty liên doanh với bộ phận kinh doanh, được điều hành bởi Kevin Godfrey.

Samir Assaf, giám đốc điều hành của HSBC đã tổ chức lại doanh nghiệp này bởi áp lực phải cắt giảm chi phí và thu nhiều lợi nhuận hơn từ những khách hàng lớn nhất của họ. Theo một nguồn tin nội bộ, hàng tá các lãnh đạo cấp cao trong ngành ngân hàng đã phải ra đi trong vài tuần trở lại đây vì nhiều vị trí có nhiệm vụ tương tự nhau sau khi kết hợp hai lĩnh vực tư vấn tài chính và cấp vốn.

“Thị trường thế giới đang dần thay đổi, và chúng ta phải thích ứng với việc đó”, đội ngũ lãnh đạo viết trong bản ghi chú đã gửi tới tất cả các nhân viên. Cơ cấu kinh doanh mới sẽ “hỗ trợ tham vọng của chúng ta trở thành một trong ba ngân hàng chiến lược vững chắc đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ” và đồng thời “nâng cao lợi nhuận cho các cổ đông bằng cách tăng khả năng phát sinh lợi nhuận và hoạt động hiệu quả.”

Cổ phiếu của HSBC đã giảm 17% trong năm nay vì lo ngại về doanh thu của ngân hàng vì lý do thị trường Châu Á đang phát triển chậm lại, cùng với đó là các chi phí lớn phải bỏ ra trong việc phòng chống tội phạm tài chính. Giám đốc điều hành Stuart Gulliver đã cho đóng cửa khoảng 80 doanh nghiệp trên toàn thế giới và rút lui khỏi một số nước có ít lợi nhuận để giúp trấn an các nhà đầu tư rằng ông có thể giúp gia tăng lợi nhuận và có thể lãnh đạo ngân hàng vượt qua tình trạng khó khăn này.

Minh Tân (Theo SCMP)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến