Dòng sự kiện:
Huawei rút đơn kiện chính phủ Mỹ vụ tịch thu thiết bị viễn thông
11/09/2019 05:12:49
Các thiết bị viễn thông của Huawei bị Bộ Thương mại Mỹ thu giữ từ năm 2017 vì cho rằng hành động này vi phạm Luật Quản lý xuất khẩu.

Ngày 9/9, Huawei - Tập đoàn viễn thông hàng đầu Trung Quốc đã rút đơn kiện hồi tháng 6 năm nay, sau khi chính phủ Mỹ trao trả các thiết bị viễn thông đã thu giữ cách đây 2 năm.

Huawei đã rút đơn kiện Mỹ liên quan đến vụ Mỹ tịch thu các thiết bị viễn thông của công ty này. Ảnh: Fox News

Công ty của Huawei tại Mỹ đã rút lại đơn kiện chính phủ Mỹ, bởi cho rằng việc nước này trả lại thiết bị trên thực tế đã cho thấy tính phi pháp và tùy tiện của hành động thu giữ vô cớ đối với thiết bị viễn thông của Tập đoàn này.

Huawei cũng cho rằng, vụ thu giữ này là một biểu hiện trong cả chuỗi hành vi không chính đáng và không công bằng mà chính phủ Mỹ nhằm vào hãng này.

Trước đó, hồi tháng 6, Huawei đã đệ đơn kiện các cơ quan của chính phủ Mỹ, sau khi các thiết bị viễn thông mà Huawei gửi từ Trung Quốc đến Mỹ sau đó quay trở lại Trung Quốc đã bị Bộ Thương mại Mỹ thu giữ từ năm 2017 vì cho rằng hành động này vi phạm Luật Quản lý xuất khẩu.

Tháng 8 vừa qua, chính phủ Mỹ đã đưa ra kết luận điều tra, rằng các thiết bị viễn thông của Huawei không cần giấy phép xuất khẩu và quá trình vận chuyển thiết bị không vi phạm Luật Quản lý xuất khẩu của Mỹ. Giám đốc Pháp lý Huawei Tống Liễu Bình cho rằng, trên thực tế, Huawei đã thắng trong vụ kiện này.

Đây không phải là vụ kiện duy nhất của Huawei nhằm vào chính phủ Mỹ, sau khi họ trở thành một trong những nguyên nhân gây căng thẳng và điều kiện đàm phán giữa hai chính phủ trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Hiện hãng này vẫn đang bị đưa vào danh sách đen, không được mua các sản phẩm và dịch vụ công nghệ Mỹ. Quyết định cấm này dự kiến có hiệu lực hoàn toàn vào tháng 11 tới.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến