Dòng sự kiện:
HUD nói gì về việc vẫn bán hàng khi chưa đủ điều kiện?
12/05/2023 15:40:38
Đại diện HUD cho rằng thông báo của Sở TNMT Hà Nội là tạm dừng tiếp nhận hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận, không yêu cầu Công ty HUD6 phải dừng việc kinh doanh sản phẩm

Chị Đoàn Thị Bích Thuỷ là khách hàng mua căn tại toà nhà D2 lô đất CT2 Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội đã phản ánh tới Người Đưa Tin về việc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Nhà Và Đô Thị HUD6 (Công ty con của Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị - HUD) không thực hiện đúng cam kết.

Cụ thể, chị Thuỷ đã thanh toán toàn bộ số tiền theo Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư ngày 22/4/2020 cho bên bán là Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Nhà Và Đô Thị HUD6.

Tại thời điểm ký hợp đồng, phía đại diện Công ty HUD6 cam kết sẽ theo thủ tục pháp luật hiện hành và sẽ trả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Chị Thuỷ trong vòng 2 - 3 tháng.

Tuy nhiên, đến nay đã gần 3 năm, phía HUD6 vẫn chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho căn hộ của chị Thuỷ theo như cam kết của bên bán. Sau nhiều lần liên hệ với đại diện công ty, câu trả lời chị nhận được chỉ là “cái lắc đầu” từ phía chủ đầu tư.

Tìm hiểu thông tin về dự án, ngày 10/5/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có công văn số 4083 về việc hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng, đất đai, nghĩa vụ tài chính tại Dự án chung cư cao tầng D2-CT2 Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm.

Thông báo nêu rõ sẽ tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà ở tại dự án.

Tầng 1 chung cư cao tầng D2 lô đất CT2 Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm.

Sau khi được hỏi lý do HUD vẫn bán hàng cho khách sau thông báo của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, đại diện HUD cho rằng: “Công văn số 4083 là tạm dừng tiếp nhận hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận, không yêu cầu Công ty HUD6 phải dừng việc kinh doanh sản phẩm đối với dự án chung cư cao tầng D2-CT2”.

Đồng thời, người đại diện này thông tin việc dừng tiếp nhận hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận chỉ là tạm thời chứ không phải là các căn hộ tại tòa nhà D2-CT2 không được cấp Giấy chứng nhận.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, thời gian tới Tổng công ty HUD và Công ty HUD6 sẽ tiếp tục làm việc với Văn phòng ĐKĐĐ, Sở TN&MT và UBND Thành phố Hà Nội để tháo gỡ và cấp GCN cho 4 khách hàng còn lại của dự án.

Trả lời về trường hợp Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội và UBND Tp.Hà Nội không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở cho các căn hộ dân cư, phía HUD cho biết: “Tổng công ty tin rằng UBND Tp.Hà Nội và Sở TN&MT sẽ có những chỉ đạo để VPĐK ĐĐ tiếp tục cấp GCN cho người dân, để đảm bảo sự thống nhất quản lý của Nhà nước đối với lĩnh vực nhà ở, đất đai trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như đảm bảo quyền lợi chính đáng của người mua nhà và tăng nguồn thu ngân sách cho Thành phố”.

Bên cạnh đó, Tổng công ty HUD sẽ tiếp tục kiến nghị để UBND Tp.Hà Nội chỉ đạo về hướng tháo gỡ khó khăn trong việc cấp GCN cho các hộ dân; đồng thời bám sát Sở TN&MT và Văn phòng ĐKĐĐ để giải trình và làm rõ các nội dung theo yêu cầu của Sở TN&MT Hà Nội và Văn phòng ĐKĐĐ để sớm được cấp GCN, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho các khách hàng còn lại.

Tác giả: Công Luân - Tú Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến