Dòng sự kiện:
Huế: 16 trường hợp nghi nhiễm Covid -19 đều cho kết quả âm tính
03/08/2020 19:07:18
16 trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính được phát hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế khi tiến hành xét nghiệm PCR đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 3/8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thông báo mới nhất từ Bệnh viện Trung ương Huế, 16 trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính được phát hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế (1 trường hợp liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 số 589, 601 và 602) sau khi tiến hành xét nghiệm PCR tại bệnh viện này đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, Thừa Thiên – Huế chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19 là công dân của tỉnh này.

Xét nghiệm covid-19 tại Huế

Được biết, tất cả các trường hợp nghi mắc Covid-19 nói trên vẫn được cách ly 14 ngày theo quy định, tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 thuộc địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Bên cạnh đó, CDC tỉnh Thừa Thiên – Huế đang phân loại, tổ chức xét nghiệm và cách ly những người có liên quan đến các ca nghi mắc Covid-19 này, đồng thời tiếp tục theo dõi và sẽ xét nghiệm lại với trường hợp trên.

Cũng trong ngày hôm nay, tại buổi họp họp giao ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo phải huy động tổng lực, nỗ lực tối đa để truy vết các đối tượng liên quan đến 3 bệnh nhân 589, 601 và 602 trong những ngày mà các bệnh nhân này có mặt tại Huế.

Chủ tich tỉnh chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) phối hợp với Công an, chính quyền địa phương xử lý dấu vết triệt để, làm đầy đủ và cương quyết, phong tỏa quán cà phê Mắt Biếc, đóng của các hàng quán mà bệnh nhân đã từng đến cũng như cách ly các đối tượng đã tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Công an tỉnh phát huy hệ thống camera an ninh để truy vết xem ngoài những địa điểm mà bệnh nhân đã đến thì trên tuyến đường từ Huế vào Đà Nẵng xe chở các bệnh nhân có dừng, đỗ ở điểm nào nữa không.

Trước mắt, đã xác định có 41 trường hợp F1 và 163 trường hợp F2 liên quan đến 3 bệnh nhân mắc Covid-19 nói trên.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến