Dòng sự kiện:
Huế chi viện 40 ‘chiến binh áo trắng’ hỗ trợ Đà Nẵng dập dịch Covid-19
07/08/2020 20:45:36
Tỉnh Thừa Thiên – Huế quyết định cử đoàn công tác của tỉnh gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho cho Đà Nẵng phòng chống dịch.

Ngày 7/8, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy cùng ông Phan Ngọc Thọ Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chủ trì cuộc họp giao ban phòng chống dịch Covid -19.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nghiên cứu giải pháp để hỗ trợ về nhân lực, vật lực...cho Đà Nẵng phòng chống dịch bệnh. Trước mắt, quyết định cử đoàn công tác của tỉnh gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho cho Đà Nẵng phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi đi kiểm tra, thăm, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, sáng nay Bộ Y tế đã công bố tỉnh Quảng Trị cũng đã xuất hiện ca nhiễm dương tính với Covid-19, như vậy Thừa Thiên - Huế đang nằm giữa 2 địa phương có dịch là Đà Nẵng và Quảng Trị. Là địa bàn lân cận, nhân dân của Thừa Thiên - Huế và 2 địa phương nói trên có mối quan hệ hợp tác, làm ăn, thăm thân nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn, có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường và phát huy hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh ở phía Bắc của tỉnh, kiên định với 5 nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện các Đội phản ứng nhanh của tỉnh đang tích cực truy vết người tiếp xúc gần, người tiếp xúc với người tiếp xúc ca bệnh 684 và 749 đã từng đến tại Huế.

Để thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện đề nghị tất cả những người đã từng đến các địa điểm nêu trên, với thời điểm tương ứng, khẩn trương đến các cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn những bước xử lý tiếp theo.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến