Dòng sự kiện:
Huế chi viện lực lượng y tế giúp TP HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch COVID
14/07/2021 12:09:55
Tỉnh Thừa Thiên - Huế gửi 127 cán bộ, nhân viên, lực lượng y bác sĩ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ TP HCM và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng14/7, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức Lễ xuất quân đoàn cán bộ Y tế gồm 127 cán bộ, nhân viên, lực lượng y bác sĩ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ TP HCM và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP HCM về việc đề nghị hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch.

Đoàn cán bộ Y tế gồm 127 cán bộ, nhân viên, lực lượng y bác sĩ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ TP HCM và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19

Cụ thể, hỗ trợ 5.000 bộ kit test nhanh phát hiện kháng nguyên COVID-19; cử Đoàn công tác trên 120 người (gồm cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và sinh viên năm cuối của Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế) tham gia hỗ trợ TP HCM phòng, chống dịch.

Chỉ trong một thời gian ngắn, 3 đơn vị gồm Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế đã có sự chuẩn bị chu đáo cả về lực lượng lẫn trang thiết bị để ngày hôm nay sẵn sàng lên đường tăng cường cùng TP HCM và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương động viên các y bác sĩ trước giờ lên đường làm nhiện vụ

Đoàn cán bộ ngành y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế gồm có 127 người từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y dược Huế do ông Phan Hải Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế làm Trường đoàn. Phó Trưởng đoàn là ông Võ Văn Khoa, Bí thư Đoàn TNCSHCM - Giảng viên bộ môn Phụ sản Trường Đại học Y - Dược; ông Hoàng Văn Thám, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở Y tế. 

Tại lễ xuất quân, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế hy vọng với năng lực chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm của các y, bác sĩ, điều dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho các tỉnh, thành bạn trong công tác phòng chống dịch; đồng thời đề nghị Đoàn công tác ngành Y tế phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, luôn quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để góp phần cùng TP HCM và các tỉnh phía Nam nhanh chóng khống chế dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã gửi lời cảm ơn đến người thân, gia đình của những y bác sĩ đã ủng hộ, đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức, luôn là hậu phương vững chắc để các chiến sĩ áo trắng có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã hỗ trợ chuyến bay và tài trợ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch.

Ông Phan Hải Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế hứa sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, lực lượng y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có các đợt ra quân chi viện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương khác như: TP Đà Nẵng, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến