Dòng sự kiện:
Huế: Đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử
22/05/2021 19:31:08
Trong ngày bầu cử, 100% thành viên tổ bầu cử, cử tri và những người có liên quan phải được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn, quét mã QR khai báo tế.., đảm bảo thực hiện đúng quy định 5K.

Ngày 22/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 2 xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trực tiếp đến kiểm tra tại Ủy ban bầu cử thị xã Hương trà, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị xã và huyện Quảng Điền.

Qua kiểm tra thực tế, công tác chuẩn bị bầu cử tại các được triển khai đồng bộ, chặt chẽ; các bước chuẩn bị cho bầu cử cơ bản đã bám sát kế hoạch, đúng trình tự… Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương rà soát lại các khu vực bỏ phiếu, bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo theo quy định. Chỉ đạo các địa phương đảm bảo an ninh trật tự; quan tâm sát sao tình hình tổ chức khai mạc, không khí ngày bầu cử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, đợt bầu cử lần này diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vì vậy công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho cử tri là hết sức quan trọng.

Trong ngày bầu cử, 100% thành viên tổ bầu cử, cử tri và những người có liên quan phải được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn, quét mã QR khai báo tế trước khi vào khu vực bầu cử, đảm bảo thực hiện đúng quy định 5K. Công tác thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau đã qua sử dụng cũng phải được thực hiện cẩn thận.

Trong trường hợp nếu phát hiện cử tri có biểu hiện sốt hoặc ho, thì phải đưa ngay cử tri đến khu cách ly tạm thời đã được bố trí và thông báo ngày chơ cơ quan y tế địa phương để áp dụng các biện pháp phòng dịch. Các đơn vị bầu cử phải thực hiện hết sức trách nhiệm để cuộc bầu cử diễn ra trong ngày mai (23/5) được thành công tốt đẹp.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến