Dòng sự kiện:
Huế đang lên kế hoạch đưa xe buýt mui trần vào hoạt động
05/08/2018 07:14:51
Các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang lên kế hoạch nhằm đưa vào sử dụng xe buýt mui trần phục vụ du khách khám phá Cố đô.

Thông tin từ người phát ngôn Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh đang xem xét các giải pháp nhằm đưa vào sử dụng xe buýt mui trần để trải nghiệm sự khác biệt khi tham quan thành phố Huế.

Xe buýt mui trần đã đi vào hoạt động ở Đà Nẵng (Ảnh: H.Q)

Tham quan thành phố bằng xe buýt mui trần là sản phẩm du lịch hấp dẫn, đã được khai thác ở nhiều tỉnh thành trong nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam).

Được biết, ở Huế, sản phẩm xe buýt tham quan thành phố bằng xe buýt mui trần sẽ được Công ty CP Du lịch Hà Nội đầu tư khai thác.

Người phát ngôn Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ, đây là một sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn ở Huế. Hiện đơn vị đang phối hợp với Sở Giao thông và Vận tải, cùng với doanh nghiệp thống nhất các phương án để vừa khai thác hiệu quả nhưng cũng đảm bảo an toàn giao thông.

Người này cũng cho biết thêm, khó khăn lớn nhất là các tuyến đường phố ở Huế thường nhiều cây xanh lớn, tán lá rộng, trong khi đó, với chiều cao của xe buýt mui trần thì rất có thể bị vướng; mặt khác, hệ thống dây điện ở một số tuyến đường còn khá chằng chịt; chiều ngang nhiều tuyến phố nhỏ, trong khi xe buýt mui trần có kích thước khá lớn, nếu lưu thông nhiều phương tiện thì rất dễ dẫn đến kẹt xe.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến