Dòng sự kiện:
Huế: Dự án ’khủng’ cải thiện môi trường nước gia hạn tới năm 2020
23/07/2018 21:03:23
Văn phòng Chính phủ Chính phủ đã có văn bản đồng ý cho gia hạn thực hiện cải thiện Môi trường nước TP Huế đến ngày 31/12/2020.

Thông tin từ Ban quản lý Dự án cải thiện Môi trường nước TP Huế cho biết, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đồng ý kiến nghị của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến ngày 31/12/2020.

Dự án "khủng" cải thiện môi trường nước gia hạn tới năm 2020.

Dự án cải thiện Môi trường nước TP Huế khởi công tháng 6/2010, do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, với tổng mức đầu tư là 24 tỷ yên (tương đương 5.000 tỷ đồng, trong đó 20,8 tỷ yên do Chính phủ Nhật Bản tài trợ). Từ khi triển khai đến nay, dự án này luôn rơi vào tình trạng chậm tiến độ, gây khó khăn cho việc sản xuất, đi lại của người dân.

Đến nay, dự án đang ở giai đoạn cuối, trong đó 3 gói thầu đường ống đạt tiến độ khoảng 80%. Riêng gói xây dựng Nhà máy xử lý nước thải, các trạm bơm, cơ bản hoàn thành phần xây dựng và nhà thầu đang tiến hành lắp đặt các thiết bị điện và cơ khí.

Theo đánh giá của ban quản lý dự án, trong quá trình thực hiện, một số nhà thầu hạn chế về năng lực, không đủ nguồn tài chính dồi dào như cam kết ban đầu với chủ đầu tư, ảnh hưởng tiến độ dự án. 

Trước tình hình chậm trễ kéo dài, UBND tỉnh và các đơn vị liên quan đã chỉ đạo đánh giá tiến độ để đưa ra thời gian xin Chính phủ gia hạn kéo dài dự án.

Hiện, Văn phòng Chính phủ Chính phủ đã có văn bản đồng ý cho gia hạn thực hiện dự án đến ngày 31/12/2020.

Đình Tuấn 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến