Dòng sự kiện:
Huế: Gần 500 trâu, bò chết do rét đậm kéo dài tại huyện miền núi A Lưới
13/01/2021 21:01:29
Số trâu bò chết chủ yếu do người dân thả rông trong rừng nên không chịu được rét, một số được người chủ động phòng chống rét nhưng vẫn bị chết do thời tiết quá khắc nghiệt.

Ngày 13/1, Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) cho biết tính đến hôm nay, toàn huyện đã có gần 500 con trâu, bò chết do thời tiết rét đậm kéo dài.

Theo ông Hùng, số trâu, bò bị chết tập trung ở các xã Hồng Trung, Hương Lâm, Đông Sơn và A Đớt. Số trâu bò chết chủ yếu do người dân thả rông trong rừng nên không chịu được rét, một số được người chủ động phòng chống rét nhưng vẫn bị chết do thời tiết quá rét.

Hình minh họa

Được biết, những ngày qua, vùng miền núi A Lưới là khu vực có nhiệt độ thấp nhất tại địa bàn tỉnh, khi những ngày qua nhiệt độ trung bình tại đây thấp hơn các huyện, thị, thành phố khoảng 1 -3 độ C.

Nhiệt độ xuống thấp không chỉ gây thiệt hại trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi mà còn ảnh hưởng đến các sinh hoạt, đời sống của người dân địa phương.

Huyện A Lưới cũng đã khuyến cáo người dân không thả rông trâu bò trong những ngày giá rét, đồng thời giữ ấm chuồng trại và cung cấp đủ thức ăn vào mùa đông nhưng không ít người dân vẫn chủ quan.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến