Dòng sự kiện:
Huế ‘gặt’ được gì từ hội nghị với sự quy tụ của 19 tỉnh thành?
18/02/2019 15:54:49
Sáng ngày 18/2, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức họp báo tổng kết công tác tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên diễn ra từ ngày 15-16/2 tại TP Huế.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung phối hợp Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị này.

Hội nghị có sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Hội nghị với sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng sự tham dự của hơn 700 đại biểu gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, du lịch và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương.

Hội nghị đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án, cho 15 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký 28.123 tỷ đồng, 4 biên bản hợp tác chiến lược, hàng trăm cuộc tiếp xúc giữa các địa phương và doanh nghiệp, doanh nghiệp và doanh nghiệp, nhằm tìm kiếm các cơ hội liên kết kinh doanh và đầu tư.

Trong đó, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án với tổng vốn đăng ký 13.072 tỷ đồng, ký 4 biên bản hợp tác chiến lược Công ty Cổ phần Tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel), Tập đoàn Sovico Holding, Tập đoàn FLC, Công ty Cổ phần Văn Phú Invest. Ngoài ra, 25 doanh nghiệp đăng ký tiếp xúc, khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh, 80 doanh nghiệp đăng ký khảo sát tua tuyến, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh…

Thông qua triển lãm diễn ra tại hội nghị, Thừa Thiên-Huế đã cung cấp nhiều thông tin điểm đến, các sản phẩm dịch vụ, các đặc sản trang trọng được giới thiệu đến các cơ quan tổ chức và doanh nghiệp tham gia. Bên cạnh đó, cung cấp được nhiều thông tin về sản phẩm du lịch mới, các tiềm năng du lịch và các lợi thế cạnh tranh về sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của các đối tác và người tham quan.

Chia sẻ tại buổi họp báo sáng nay, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, sau hội nghị, tỉnh chỉ đạo Sở Du lịch khẩn trương cùng với các sở ngành, chuyên gia chuẩn bị tổ chức Diễn đàn du lịch mùa xuân Huế 2019. Theo ông Thọ, sau Hội nghị Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên, có nhiều cơ sở để đặt vấn đề cho diễn đàn này và đây sẽ là “Hội nghị Diên Hồng” về phát triển du lịch Thừa Thiên- Huế được tổ chức hàng năm vào mùa xuân.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế phát biểu tại buổi họp báo.

Theo báo cáo, Hội nghị Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên  đã đánh giá những tiềm năng phát triển khu vực , khả năng liên kết để cùng phát triển, đồng thời nêu rõ những tồn tại hạn chế trong liên kết vùng. Hội nghị cũng đã đưa ra hơn 30 kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương.

Kết thúc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá rất cao công tác tổ chức, nội dung chương trình và những kết quả đạt được. Không chỉ vậy, hội nghị cũng để lại ấn tượng đẹp với các đại biểu tham dự về công tác tổ chức đón tiếp, bố trí chỗ ăn nghỉ chu đáo, an toàn và trọng thị.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến