Dòng sự kiện:
Huế: Hàng trăm học sinh phải nghỉ học vì ngập cục bộ do mưa lớn
10/12/2018 13:00:20
Mưa lớn khiến nhiều khu vực thấp trũng tại tỉnh Thừa Thiên – Huế bị ngập cục bộ, nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Ngày 10/12, thông tin từ phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), cho biết sáng nay trên địa bàn có nhiều trường học cho học sinh nghỉ học.

Cụ thể, có 9 trường ở xã Lộc Trì, thị trấn Phú Lộc… đã cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn gây ngập cục bộ.

Đặc biệt, mưa lớn kéo dài khiến sáng nay nhiều khu vực bị ngập sâu 0,5-1 m và nước tiếp tục dâng cao. Trong chiều hôm nay, học sinh tại các trường này tiếp tục phải nghỉ học. Tùy theo tình hình thời tiết cụ thể tại từng địa phương, những ngày tiếp theo hiệu trưởng nhà trường sẽ chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Học sinh phải nghỉ học do nhiều điểm trường bị ngập cục bộ

Cũng trong sáng nay, nhiều trường học tại huyện Phong Điền cũng cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi bị ngập.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trong 2 ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió đông nên trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa to đến rất to trên diện rộng. Dự báo trong 24 giờ tới toàn tỉnh tiếp tục có mưa to đến rất to trên diện rộng và dông. Lượng mưa từ ngày 10/12 đến 11/12 phổ biến từ 100-200 mm, có nơi trên 250 mm, đợt mưa kéo dài tới ngày 15/12, khả năng xuất hiện lũ trên các sông.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN đã có công điện gửi các sở ban, ngành chủ động đối phó với tình hình mưa lũ, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến