Dòng sự kiện:
Huế: Phạt nặng 2 cây xăng ‘dính’ nhiều sai phạm trong kinh doanh xăng dầu
04/05/2018 18:30:51
2 cửa hàng xăng dầu tại Thừa Thiên – Huế bị phạt nặng do dính nhiều sai phạm trong việc kinh doanh xăng dầu.

Ngày 4/5, thông tin từ sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị đã phát hiện và tiến hành xử phạt 2 cây xăng trên địa bàn về lỗi vi phạm về đo lường, chất lượng trong kinh doanh mặt hàng xăng dầu.

Trước đó, sở KHCN nhận được nhiều phản ánh của người dân liên quan đến việc 2 cửa hàng xăng dầu có dấu hiệu vi phạm về đo lường, chất lượng hàng hóa nên tiến hành vào cuộc xác minh.

Theo sở KHCN, 2 cửa hàng xăng dầu trên được xác định là cửa hàng xăng dầu Chợ Mai, thuộc công ty TNHH một thành viên xăng dầu số 3 Thanh Hương đóng tại xã Phong Thu, huyện Phong Điền và cửa hàng xăng dầu Vinh An thuộc doanh nghiệp tư nhân Hoa Nam ở xã Vinh An, huyện Phú Vang.

Cửa hàng xăng dầu Chợ Mai hiện đã ngừng bán hàng.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng xăng dầu Vinh An tự ý tháo dỡ dây niêm, chì niêm liên kết giữa các nắp pít tông của buồng đong. Riêng cây xăng dầu Chợ Mai mắc lỗi vi phạm bán xăng không phù hợp với quy chuẩn kĩ thuật quốc gia khi đã bán 392 lít xăng E5 – RON 92 không phù hợp quy định.

Cả 2 cửa hàng xăng dầu đều chưa thực hiện kiểm tra định kì (ít nhất 1 tháng/1 lần) và chưa ghi sổ kết quả tự kiểm tra đối với phương tiện đo, phép đo của các cột bơm xăng dầu. Với các lỗi vi phạm kể trên, Thanh tra sở KHCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt ông Phạm Văn Duệ, người đứng đầu cửa hàng xăng dầu Vinh An số tiền 2.000.000 đồng.

Xử phạt bằng tiền đối với ông Nguyễn Xuân Định, người đứng đầu cửa hàng xăng dầu Chợ Mai số tiền 14.496.160 đồng với hành vi bán xăng có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diezen và nhiên liệu sinh học.

Anh Lê Văn L., một người dân sống cạnh cây xăng Chợ Mai cho biết: "Bản thân anh và gia đình thường đổ xăng tại cây xăng này cũng nhiều lần nghe người dân truyền tai về việc cây xăng bán hàng không đảm bảo. Đến hôm nay, thông qua báo đài tôi mới biết các vi phạm của doanh nghiệp này".

Được biết, cây xăng Chợ Mai từng nhiều lần bị người dân lẫn cơ quan truyền thông phản ánh về các hành vi sai phạm nêu trên.

Phi Hoàng – Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến