Dòng sự kiện:
Thu mua được lươn màu vàng óng lạ, trả giá bạc triệu không bán
12/08/2017 08:42:23
Một con lươn màu vàng óng lạ vừa được một người dân ở Thừa Thiên – Huế phát hiện. Mặc dù được trả giá bạc triệu nhưng người này chưa có ý định bán.

Ngày 12/8, thông tin từ anh Phan Văn Thảo, trú ở xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, anh này vừa sở hữu một con lươn có màu vàng óng lạ, mua được từ người dân.

Con lươn anh Thảo đang sở hữu.

Anh Thảo vốn là một tiểu thương chuyên thu mua lươn trên địa bàn. Con lươn lạ anh mua được từ một người dân chuyên đi đặt trúm ở địa phương cách đó khoảng 3 ngày. Con lươn này dài khoảng 35cm, nặng khoảng 0.2kg. Sau khi phát hiện con lươn, nhiều người dân đã tập trung tại nhà anh Thảo để thỏa mãn sự hiếu kỳ.

“Có nhiều người trong địa phương và các vùng lân cận đã liên lạc và hỏi mua con lươn với giá bạc triệu nhưng tôi không muốn bán. Buôn bán lươn đồng hàng chục năm nay, đây là lần đầu tiên tôi mua được một con lươn lạ như thế này”, anh Thảo chia sẻ.

Được biết, theo một số nhà chuyên môn tại Huế, loài lươn có màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn chứ không phải là loài lạ trên thế giới, vì nó hiếm nên người dân ít gặp. Những con lươn dạng này có tác dụng trị bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ, là thức ăn bồi bổ cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.

Hiền Nguyễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến