Dòng sự kiện:
Hướng dẫn cách đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 online
12/07/2021 16:00:14
Hiện nay có hai hình thức đăng ký tiêm vắc xin online là đăng ký trực tiếp trên website và trên app Sổ Sức khỏe điện tử. Tuy nhiên không phải cứ đăng ký trước là được tiêm trước.

Hiện người dân có nhu cầu đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 online thì có 2 hình thức:

Thứ nhất là truy cập Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person để đăng ký trực tiếp trên website.

Thứ hai là đăng ký qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử (truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng) cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS. Khi tải về sẽ có phần đăng ký, đăng nhập với số điện thoại. Sau khi xác thực thông tin trên phần mềm, người dân sẽ thấy thông tin về hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin.

Người dân có thể đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 trực tiếp qua trang Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

Ông Nguyễn Trường Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết để đăng ký, người dân phải cung cấp thông tin cá nhân, kê khai trên bảng đăng ký. Các thông tin sẽ được chuyển đến các điểm tiêm chủng mà người dân đăng ký.

Khi đó, các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin, lên danh sách. Khi có vắc xin sẽ báo cho người dân, hẹn thời gian đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm cụ thể. Hệ thống này sẽ phân chia theo các nhóm đối tượng ưu tiên đã được quy định.

"Tuy nhiên không phải cứ đăng ký trước là được tiêm trước. Việc đăng ký qua mạng chỉ là hình thức giúp người dân không phải đến cơ sở tiêm chủng, các thông tin khai báo được tiếp nhận nhanh nhất, tránh thất lạc, trùng lặp thông tin", ông Nam nhấn mạnh.

Cũng theo chuyên gia, thời điểm tiêm chủng là khi nào phụ thuộc vào số lượng vắc xin, phân bổ vắc xin, vì vắc xin về theo từng đợt. Hiện nay, vắc xin đang được ưu tiên cho TPHCM và các điểm nóng của dịch.

Về lo ngại hệ thống quá tải do đông người truy cập vào cùng thời điểm, ông Nam cho biết hiện nhà cung cấp dịch vụ đã có phương án để bổ sung thêm năng lực xử lý của máy chủ cũng như băng thông đường truyền để giảm thiểu tối đa hiện tượng nghẽn mạng. Hệ thống mới đưa vào vận hành nên chưa đo lường hết được lượng truy cập của người dân.

"Tất cả người dân trong đối tượng cần tiêm sẽ được tiêm. Vì thế, người dân không nên quá vội vàng, sốt ruột khi chưa đăng ký được ngay", Ông Nam nói.

Ông cũng lưu ý những đã được tiêm trước đó, cần tải Sổ sức khỏe điện tử. Cụ thể, khi đăng ký thông tin cá nhân, hệ thống sẽ có các mã QR Code, mã này có màu đen và trắng, nhưng khi người nào đó đã tiêm một mũi vắc xin mã này sẽ chuyển sang màu vàng và tiêm đủ 2 mũi sẽ chuyển sang màu xanh.

"Khi thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin điểm tiêm chủng nhập lên hệ thống thì mã QR Code cũng sẽ thể hiện màu tương tự với tình trạng tiêm chủng của họ. Việc nhập các dữ liệu đang được tiến hành nên có thể một thời gian nữa những người đã tiêm vắc xin trước đó mới có thông tin trên hệ thống", ông Nam nhấn mạnh.

Mã QR Code trên sổ chứng nhận điện tử cá nhân này sẽ thay thế cho các giấy chứng nhận trước đó rằng người này đã tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tác giả: Nam Phương

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến