Dòng sự kiện:
Hướng di chuyển của bão Nalgae nhiều biến động sau khi vào Biển Đông
28/10/2022 21:24:28
Chuyên gia khí tượng dự báo ngày 30/10, bão Nalgae sẽ vượt qua miền Trung của Philippines và đi vào Biển Đông, hướng di chuyển của bão còn nhiều biến động.

Tối 28/10, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, cho biết, bão Nalgae có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển phía Đông của Bắc và giữa Biển Đông trong 24-48 giờ tới.

"Bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc. Khoảng ngày 29/10, bão Nalgae sẽ đi vào miền Trung của Philippines, khoảng ngày 30/10 sẽ vượt qua khu vực này và đi vào Biển Đông, khả năng cao (đến 90%) đây sẽ là cơn bão số 7, ảnh hưởng đến nước ta trong mùa bão lũ năm nay", ông Hưởng nói.

Dự báo ngày 30/10, bão Nalgae sẽ vượt qua miền Trung của Philippines và đi vào Biển Đông. (Ảnh minh hoạ).

 

 

Khả năng cao nhất hiện nay là khi vào Biển Đông, bão đổi hướng di chuyển lên phía Bắc đi theo hướng Bắc Tây Bắc, chủ yếu tác động đến vùng biển phía Đông của Bắc và giữa Biển Đông, xác suất của kịch bản này chiếm tỷ lệ 70-80%.

Một khả năng khác cũng có thể xảy ra nhưng với xác suất thấp hơn (khoảng 20-30%), bão Nalgae sau khi đi vào Biển Đông có thời gian di chuyển lên phía Bắc, sau đó đổi hướng, di chuyển về vùng biển phía Tây của Bắc Biển Đông. Đối với kịch bản này, khi vào gần kinh tuyến 115E, bão Nalgae sẽ tương tác với khối không khí lạnh và cường độ suy yếu dần.

Ông Hưởng lưu ý, từ ngày 29/10, Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7. Vùng biển phía Đông của Bắc và giữa Biển Đông gió mạnh dần lên cấp 7-8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 12, biển động rất mạnh. Vùng biển phía Đông của Bắc Biển Đông, sóng biển cao 5-7m.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến