Dòng sự kiện:
Huy động 18 thợ lặn tìm kiếm 13 người kẹt trong hang ở Thái Lan
26/06/2018 10:55:04
Giới chức Thái Lan tiếp tục công cuộc tìm kiếm đội bóng trẻ bị mắc kẹt 3 ngày trong hang sau khi phải tạm dừng cứu hộ do mưa lớn.

Truyền thông Thái Lan đưa tin một huấn luyện viên 25 tuổi và 12 thành viên đội bóng trong độ tuổi 11-15 mất tích từ 13h ngày 23/6 khi tham quan hang động Tham Luang-Khunnam Nang Non tại tỉnh Chiang Rai.

Theo giới chức khu bảo tồn, một chiếc xe máy, 11 chiếc xe đạp cùng nhiều vật dụng khác như balo, giày bóng đá và đồ thể thao bị bỏ lại ngoài cửa hang. Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy huấn luyện viên cùng đội bóng đi vào hang động trước đó.

Xe đạp của những người gặp nạn ở phía bên ngoài hang động. Ảnh: The Nation.

Theo Bangkok Post, sau khi nhận được thông tin, đội cứu hộ đã đi sâu 3km vào trong hang để tìm kiếm người gặp nạn. Tuy nhiên, họ buộc phải từ bỏ công tác cứu hộ giữa chừng trước nguy cơ lối ra bị chặn do mưa lớn.

Sĩ quan cảnh sát Komsan Saardluan cho biết hang động thường bị ngập khi nước tại con lạch gần cửa hang dâng cao trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10.

“Chúng tôi đã làm việc gần 24 giờ nhưng công cuộc giải cứu gặp nhiều khó khăn vì thiếu ánh sáng và oxy. Mưa cũng là một trở ngại”, một quan chức nói với CNN ngày 24/6.

Ngày 25/6, khi nước và bùn lầy trong hang dâng cao với độ sâu 7m, nhân viên cứu hộ cho biết quan chức đã cân nhắc chất túi cát để ngăn nước vào và dùng máy bơm thoát nước. Tuy nhiên, họ quyết định đợi nước tự rút. "Chúng tôi đã đưa thực phẩm và nước uống đủ cho một tuần vào hang cho bọn trẻ", người này nói.

“Chúng tôi tin là bọn trẻ an toàn, nhưng giữa lối thoát và nơi họ bị kẹt là một con lạch. Hy vọng họ sẽ sớm được giải cứu”, người thân của nhóm gặp nạn nói với The Nation.

Chính quyền vẫn đang tiếp tục công tác giải cứu. 18 thợ lặn thuộc Hải quân Hoàng gia đã được huy động để hỗ trợ cứu hộ.

Thái Lan gặp khó khăn tìm kiếm 13 người mắc kẹt trong hang sâu

* Title đã được An ninh tiền tệ thay đổi

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến