Dòng sự kiện:
Huy động gần 100 người tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích khi đi đào vàng
11/12/2021 19:49:59
Trong lúc khai thác vàng ở hang sâu thuộc xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn) 2 người đàn ông đã bị mắc kẹt. Lực lượng chức năng huy động gần 100 người tìm kiếm trong hơn 3 ngày.

Ngày 11/12, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, vào ngày 8/12, tại thôn Kéo Nàng, xã Bản Thi (huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) xảy ra vụ sập hang khiến 2 người mất tích.

Nạn nhân được xác định là ông Hoàng Việt D. (sinh năm 1977) trú tại thôn Nà Tùm, xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn và Trần Văn Hoàn (sinh năm 1981) trú tại xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Hiện trường vụ sập hầm đào vàng.

Sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc, lực lượng Công an xã Bản Thi đã cùng với người dân, hỗ trợ công tác tìm kiếm. Công an huyện Chợ Đồn đã cử 20 cán bộ, chiến sỹ tham gia tìm kiếm cứu nạn, và đảm bảo 50% quân số ứng trực để kịp thời huy động khi có yêu cầu.

Tối 9/12, đã có 18 cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bắc Kạn được huy động, cùng với các lực lượng triển khai phương án cứu nạn cứu hộ.

Lãnh đạo xã Bản Thi cho biết, đến nay, đã có gần 100 người gồm công an, bộ đội, người dân địa phương được huy động tìm kiếm hai nạn nhân.

Cơ quan chức năng cho biết, khu vực xảy ra sự cố là hang tự nhiên và là hang đất, kích thước trung bình trong hang cao 0,5 m, rộng 0,7 m, có chiều sâu khoảng 400 m. Từ cửa hang đến vị trí sạt lở khoảng 220 m, bị ngăn cách bởi một tảng đá lớn và 2 vị trí có khả năng sạt lở, gây khó khăn cho công tác cứu nạn.

Hiện Ủy ban Quốc gia về ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo trung tâm cấp cứu mỏ cử chuyên gia lên hỗ trợ Bắc Kạn giải cứu người mắc kẹt.

Công tác tìm kiếm đang tiếp tục được thực hiện.

Tác giả: Văn Yên

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến