Dòng sự kiện:
Huy động hơn 200 người tìm kiếm 2 mẹ con bị lũ cuốn trong đêm ở Thanh Hóa
20/07/2018 15:58:03
Một trận lũ quét kinh hoàng đã cuốn trôi nhiều nhà dân và khiến nhiều người thương vong tại xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa). Hiện chính quyền địa phương vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích.

Liên quan đến vụ lũ quét khiến 2 người chết, 2 người mất tích và nhiều người khác bị thương tại ban Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), sáng ngày 20/7, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến hiện trường kiểm tra, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả của cơn lũ, đồng thời thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn.

Tại hiện trường, chính quyền địa phương đang huy động hơn 200 người gồm lực lượng công an, biên phòng, dân quân tự vệ… tham gia công tác tìm kiếm 2 nạn nhân đang mất tích.

Lực lượng chức năng huyện Lang Chánh đang tiếp tục tìm kiếm 2 mẹ con mất tích

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Lang Chánh đã hỗ trợ kịp thời cho các gia đình có nhà bị cuốn trôi 20 triệu đồng/gia đình, ngoài ra hỗ trợ các nạn nhân bị chết và mất tích 5,4 triệu đồng/người.

Cơn lũ đến bất ngờ và cũng rút rất nhanh nhưng đã để lại hậu quả kinh hoàng.

Như đã đưa tin, đêm khuya ngày 19/7, một trận lũ kinh hoàng ập đến bất ngờ tại bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh đã cuốn trôi 3 ngôi nhà, trong đó 4 người trong một gia đình thương vong, gồm 2 người chết, 2 người hiện đang mất tích, 3 người bị thương.

Khung cảnh hoang tàn sau cơn lũ dữ

Các nạn nhân được xác định là ông Vi Văn Thiên (NS 1968) và bà Lê Thị Biến (SN 1933, mẹ đẻ ông Thiên); 2 người mất tích là chị Hà Thị Biển (SN 1990, con dâu ông Thiên) và cháu Vi Thị Huyền Trân (SN 2014, con gái chị Biển).

Những nạn nhân đầu tiên được tìm thấy sáng nay

Ngoài ra, cũng tại bản Hắc, lũ quét khiến 3 người khác bị thương gồm: Chị Hà Thị Thúy (SN 1978) Hà Văn Dũng (SN 1990), anh Lương Thị Hoa (SN 1976).

Lang Chánh là một huyện miền núi nghèo của tỉnh Thanh Hóa. Do ảnh hưởng của mưa lũ những ngày qua, tại huyện này đã có 45 hộ dân với 185 nhân khẩu ở các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở phải di dời. Mưa lũ cũng khiến nhiều tuyến giao thông bị chia cắt.

Lương Diễn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến