Dòng sự kiện:
Huy động hơn 300 người gùi cõng 8 tấn lương thực vào Phước Sơn
02/11/2020 12:11:19
Ngày 1/11, tỉnh Quảng Nam huy động hơn 300 người gồm các lực lượng Quân đội, Biên phòng, Dân quân địa phương gùi cõng hàng cứu trợ vào tiếp tế cho người dân xã Phước Thành.

8 tấn hàng đầu tiên được gùi cõng bằng đường bộ chuyển đến cứu trợ người dân vùng cô lập xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam chủ yếu là gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu. Các phương tiện vận tải tập kết hàng tại cầu treo thôn 3, xã Phước Kim. Từ đây, lực lượng các lực lượng cứu trợ và và người dân ở xã Phước Kim chuyển vào xã Phước Thành.

Đoàn người nối đuối nhau băng đường rừng gùi cõng lương thực, thực phẩm đến xã cô lập Phước Thành.

Để chuyển được hàng, 300 người phải đi bộ từ sáng sớm, vượt 20 km đường rừng. Sau đó, chính quyền xã Phước Thành huy động 300 người gồm dân quân tự vệ, xung kích và người dân địa phương ra khu vực khe suối giáp giới với thôn 3, xã Phước Kim để tiếp ứng gùi cõng chuyển tiếp gạo, thực phẩm về làng.

Lực lượng dân quân và công an xã ăn cơm nắm, nghỉ lấy sức trên hành trình gùi cõng hàng vào cứu trợ.

Sau hơn 5 giờ đồng hồ đi bằng đường rừng, hàng mới chuyển đến nơi. Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tich UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ngoài 6 tấn lương thực được chuyển đến xã Phước Thành bằng đường gùi cõng, máy bay trực thăng của Sư đoàn không quân 372 cũng chuyển được 4 tấn hàng cứu trợ xuống xã Phước Lộc. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, ngày mai các đơn vị tiếp tục gùi cõng chuyến thứ 2.

 “Cõng lên chỗ Phước Thành đến 300 người gồm dân quân, thanh niên với bộ đội. Đường xá chia cắt, đi vất vả lắm hơn 5 tiếng đồng hồ mới tới được. Tranh thủ thời tiết tốt tiếp tục đi tiếp chứ trời mưa, bão số 10 vào, khi nào thời tiết không cho phép mới dừng lại”, ông Bửu cho biết./.

Một số hình ảnh PV VOV ghi lại trong ngày 01/11:

Đoàn gùi cõng vượt qua đường rừng hiểm trở.

Lực lượng dân quân và công an xã ăn cơm nắm, nghỉ lấy sức trên hành trình gùi cõng hàng vào cứu trợ.

Vượt qua hơn 20 km đường rừng, sau hơn 5 tiếng đồng hồ lực lượng gùi cõng mới tới được điểm dân cư sinh sống.

Đường đi cheo leo hiểm trở

Từ sáng sớm, 300 người sẵn sàng lên đường.

8 tấn hàng đầu tiên được gùi cõng bằng đường bộ chuyển đến cứu trợ dân vùng cô lập xã Phước Thành, huyện Phước Sơn.

Tác giả: Đình Thiệu

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến