Dòng sự kiện:
Huyện Mỹ Đức: 3 cán bộ công an bắn chết dê của dân vì 'cho rằng là dê núi'
29/06/2023 07:00:11
Theo UBND huyện Mỹ Đức (TP. Hà Nội), 3 cán bộ công an huyện đã phát hiện và bắn chết 2 con dê của người dân vì cho rằng là dê núi.

Chiều 28/6, UBND huyện Mỹ Đức (TP. Hà Nội) có thông tin báo cáo tình hình liên quan đến cán bộ, chiến sĩ công an huyện có hành vi trộm cắp tài sản. 

Theo báo cáo của huyện, khoảng 12h ngày 26/6, Đại uý Nguyễn Văn Nhân (SN 1992), Thượng uý Bùi Đình Việt (SN 1984) và Thượng uý Bùi tiến Tùng (SN 1994) là cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) đi ô tô mang theo 1 khẩu súng hơi vào núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú để bắn chim.

Khi vào đến khu vực trên, 3 người nhìn thấy và bắn chết 2 con dê (cho rằng là dê núi). Sau đó bị người dân phát hiện, chặn lại, không cho người và phương tiện đi để yêu cầu các cơ quan chức năng đến giải quyết theo quy định.

UBND huyện Mỹ Đức cho biết, 3 cán bộ công an bắn chết dê của người dân vì cho rằng là dê núi

Qua báo cáo, xác minh ban đầu của công an huyện Mỹ Đức, 2 con dê là của gia đình anh Nguyễn Văn Xa chăn thả tại khu vực công cộng thuộc núi Mào Gà. Tại thời điểm người dân giữ 3 cán bộ công an, có một số là người nhà của anh Nguyễn Văn Xa và khoảng gần 100 người dân hiếu kỳ đứng xem.

Ngay sau khi nhận được tin báo của xã An Phú và Công an huyện, UBND huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung giải quyết vụ việc, lập biên bản hiện trường, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Căn cứ Thông tư 38, Công an huyện Mỹ Đức đã tham mưu UBND huyện báo cáo Công an TP xem xét thi hành quyết định kỷ luật tước danh hiệu Công an Nhân dân đối với 3 cán bộ nêu trên. Đồng thời xem xét xử lý đảng viên để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định.

Trong ngày 27/6, Huyện uỷ Mỹ Đức đã chỉ đạo Uỷ ban kiểm tra huyện phối hợp với Đảng uỷ Thị trấn Đại Nghĩa xem xét đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 3 cán bộ trên là đảng viên Chi bộ Công an Thị trấn Đại Nghĩa. 

Chiều ngày 27/6, UBND huyện chỉ đạo Công an huyện tổ chức đoàn công tác do Thượng tá Đặng Quốc Vinh, Phó Trưởng Công an huyện đứng đầu cùng đại diện lãnh đạo xã An Phú và đại diện gia đình 3 cán bộ sai phạm đến gặp, gửi lời xin lỗi gia đình anh Nguyễn Văn Xa.

Tại buổi làm việc, đoàn đã trao đổi kết quả giải quyết sai phạm và hình thức xử lý đối với 3 cán bộ sai phạm. Đồng thời thể hiện rõ quan điểm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với những sai phạm của cán bộ công an huyện trong thời gian tới (nếu có), không dung túng, bao che người sai phạm.

Tác giả: Quang Phong

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến