Dòng sự kiện:
Huyền Như và 'tuyệt chiêu' qua mặt bầu Kiên thế nào?
30/12/2014 12:13:43
Siêu lừa Huyền như có biệt tài giả chữ ký và tìm kiếm sơ hở của con mồi để lửa đảo, khiến Bầu Kiên và hàng loạt nhân sự cao cấp của ACB vướng vòng lao lý.

Theo Cơ quan điều tra, từ tháng 3/2010 đến tháng 9/2011, với vị trí là Quyền trưởng phòng của Viettinbank Điện Biên Phủ - TP.HCM, Huyền Như có thẩm quyền phê duyệt chuyển tiền của chủ tài khoản từ ngân hàng đi các đơn vị, doanh nghiệp với hạn mức lên tới 50 tỷ đồng/ lệnh, Như đã manh nha ý định lừa đảo. 

Lấy danh nghĩa huy động vốn cho Vietinbank, Như đã làm giả con dấu của Vietinbank chi nhánh Nhà Bè, Công ty Saigonbank Berjaya, Công ty Phúc Vinh, Công ty Thịnh Phát, Công ty Toàn Cầu,... để sử dụng trong việc làm giấy tờ giả.

Những giấy tờ giả này được Như sử dụng để mở tài khoản của một số công ty tại Vietinbank TP.HCM, làm giả hợp đồng tiền gửi và phụ lục hợp đồng tại Vietinbank chi nhánh Nhà Bè để chiếm đoạt tài sản.

Để những giấy tờ giả này qua mặt được thẩm định, Như đã giả chữ ký của nhiều lãnh đạo Vietinbank và khách hàng để chiếm đoạt tiền.

Hỗ trợ hoàn hảo cho vụ siêu lừa này là biệt tài giả chữ ký của Huyền Như. Như đã giả chữ ký của nhiều lãnh đạo VietinBank cũng như các khách hàng của Huyền Như để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Ngoài "tuyệt chiêu" giả chữ ký để lừa lấy tiền, Huyền Như còn lợi dụng việc một số khách hàng của bên ACB sơ hở không trực tiếp đến NH mở tài khoản để đối chiếu các thủ tục pháp lý, mà chỉ cung cấp CMND cho Huyền Như mở tài khoản để Huyền Như có cơ hội trục lợi.

Số tiền siêu lừa Huyền Như đã chiếm đoạt được là hơn 3.900 tỉ đồng, gồm của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) 718 tỷ đồng, Ngân hàng TMCP Nam Việt 200 tỷ đồng, Ngân hàng Quốc tế VIB - chi nhánh TP.HCM 180 tỷ đồng... Huyền Như đã dùng hơn 925 tỷ đồng để trả nợ cho các khoản vay.

Tháng 9/2011 vụ án được khởi tố, Huyền Như bị bắt giam khi đó mới 33 tuổi và đang mang thai hơn 4 tháng.

"Siêu lừa" Huyền Như tại phiên phúc thẩm
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến