Dòng sự kiện:
Huyền thoại nhạc đồng quê Glen Campbell qua đời ở tuổi 81
10/08/2017 10:21:59
Sau nhiều năm chống chọi với bệnh mất trí nhớ, huyền thoại nhạc đồng quê Glen Campbell đã qua đời ở tuổi 81.

Thông tin trên báo Zing.vn cho biết, huyền thoại nhạc đồng quê nước Mỹ Glen Campbell qua đời ở tuổi 81 tại thành phố Nashville, bang Tennessee vào ngày 8/8, thứ ba theo giờ địa phương.

Campbell được biết đến với những ca khúc nổi tiếng như Gentle on My Mind, Rhinestone Cowboy, By the Time I Get to Phoenix, Wichita Lineman, Galveston, Southern Nights và The Hand That Rocks the Cradle.

Glen Travis Campbell sinh ngày 22/4/1936 tại Delight, Arkansas.

Cố nghệ sĩ từng chiến thắng 4 giải Grammy cho cả hạng mục nhạc pop lẫn nhạc đồng quê vào năm 1968. Glen Campbell còn được biết đến với vai trò là nhạc sỹ, nghệ sỹ guitar, diễn viên và người dẫn chương trình.

Ông từng tham gia 13 phim với các thể loại khác nhau và nhận được đề cử giải Quả cầu vàng cho hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất nhờ phim True Grit.

Ca khúc chủ đề phim này cũng giúp Glen Campbell được đề cử Oscar hạng mục Nhạc phim hay nhất. Ông được xướng tên trên Đại sảnh Danh vọng nhạc đồng quê vào năm 2005.

Ông Glen Campbell cùng với vợ (bên trái) và con gái Ashley trong buổi lễ trao giải tại Los Angeles vào năm 2012. (Ảnh: REUTERS)

Theo nguồn tin từ Vietnamplus, Glen Campbell sinh ngày 22/4/1936 tại một thị trấn nhỏ thuộc bang miền Nam Arkansas trong một gia đình có 12 người con.

Ông bước vào cuộc chiến với căn bệnh Alzheimer (mất trí nhớ) vào năm 2011 và dừng hát để tập trung chữa bệnh sau đó một năm.

Album cuối cùng trong sự nghiệp ca hát của ông mang tên "Adios" ra mắt hồi tháng 6 vừa qua.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến