Dòng sự kiện:
Hy hữu thai nhi 3,1kg nằm trong ổ bụng sản phụ
11/05/2017 19:57:15
Một sản phụ ở TP Hà Tĩnh có thai nhi nặng 3,1kg nằm trong ổ bụng vừa được các bác sĩ cứu khỏi cơn nguy kịch.

Chiều 11/5, bác sĩ Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện này vừa cứu sống 1 trường hợp hy hữu khi thai nhi nằm trong ổ bụng, ngoài tử cung của sản phụ.

Hy hữu trường hợp thai nhi nằm trong ổ bụng của sản phụ

Theo đó, vào khoảng 8h40 ngày 10/5, sản phụ Thân Thị Ánh Huệ (37 tuổi, trú tại TP. Hà Tĩnh) mang thai tuần thứ 39 được đưa vào Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh trong tình trạng choáng, trụy mạch, sức khỏe yếu và không đo được huyết áp.

Tại đây, sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ đã đưa sản phụ vào phòng mổ. Trong quá trình mổ, các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện ổ bụng nhiều máu và thai nhi không nằm trong tử cung mà nằm trong một bọc ối ở ổ bụng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy - Trưởng khoa Sản cho biết, trước và trong phẫu thuật, bệnh nhân mất máu nhiều đe dọa đến tính mạng của hai mẹ con. Bệnh viện đã huy động và truyền 8 đơn vị máu bổ sung cho sản phụ Huệ.

Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã đưa thành công thai nhi nặng 3,1kg ra khỏi ổ bụng của bệnh nhân, cứu người mẹ khỏi cơn nguy kịch.

Các bác sĩ động viên, chăm sóc sức khỏe thai phụ.

Các bác sĩ đánh giá trường hợp của sản phụ Huệ là rất hy hữu vì thai nhi to mà "đi lạc" vào ổ bụng. Trường hợp này nếu không được mổ kịp thời thì cả sản phụ và thai nhi có nguy cơ tử vong cao.

Hiện, chị Huệ đã được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục theo dõi, còn thai nhi được chuyển đến khoa Nhi chăm sóc. Nếu sức khỏe hồi phục nhanh, dự kiến, sau 1 tuần, mẹ con chị Huệ có thể xuất viện.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến