Dòng sự kiện:
Imexpharm bị phạt và truy thu thuế hơn 1 tỷ đồng
09/11/2023 09:20:04
Nếu quá thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được Quyết định mà CTCP Imexpharm không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo luật định.

Cục thuế tỉnh Đồng Tháp vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Dược phẩm Imexpharm (HoSE: IMP).

Cụ thể, doanh nghiệp này đã có hành vi chưa kê khai nộp thuế dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân phải nộp là 1,04 tỷ đồng.

Với hành vi trên, Imexpharm phải nộp số tiền phạt bằng 20% số thuế truy thu là 207 triệu đồng. Trong đó, tiền phạt thuế giá trị gia tăng là 138 triệu đồng và tiền thuế thu nhập cá nhân là 69 triệu đồng.

Đồng thời, công ty buộc phải nộp đủ 1,04 tỷ đồng tiền thuế thiếu vào ngân sách Nhà nước. Trong đó gồm 690 triệu đồng thuế giá trị gia tăng và 345 triệu đồng thuế thu nhập cá nhân.

Imexpharm cũng phải đóng 139 triệu đồng tiền chậm nộp thuế. Như vậy, tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và chậm nộp đối với doanh nghiệp là gần 1,4 tỷ đồng.

Nếu quá thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được Quyết định mà CTCP Imexpharm không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo luật định.

Đây không phải lần đầu tiên Imexpharm bị xử phạt về thuế. Trước đó, năm 2021, Tổng cục Thuế cũng đã có quyết định xử phạt đối với doanh nghiệp này do có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp. Theo đó, Imexpharm bị phạt hành chính số tiền gần 604 triệu đồng.

Về biện pháp khắc phục, công ty bị buộc nộp đủ số tiền thuế hơn 3 tỷ đồng còn thiếu vào ngân sách Nhà nước. Trong đó năm 2018 gần 1,9 tỷ đồng, năm 2019 hơn 1,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó là khoản giảm thuế giá trị gia tăng được khấu trừ chuyển kỳ sau và tiền chậm nộp thuế. Tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp tiền thuế là hơn 4,1 tỷ đồng.

Tác giả: Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến