Dòng sự kiện:
IMF 'bật đèn xanh' cho Argentina, nâng gói vay tín dụng dự phòng lên 56,3 tỷ USD
27/10/2018 13:00:34
Ngày 26/10, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã chính thức thông qua khoản hỗ trợ tài chính cho Argentina trị giá 56,3 tỷ USD có thời hạn trong 3 năm.

Gói tín dụng này ít hơn so với con số dự kiến 57,1 tỷ USD mà hai bên đã đưa ra hồi tháng 9 khi bắt đầu đàm phán.

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde phát biểu trong cuộc họp của IMF tại Bali, Indonesia ngày 14/10. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông cáo của IMF cho biết, quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp của Ban điều hành IMF dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc Christine Lagarde, theo đó đồng ý mở rộng gói vay tín dụng dự phòng cho Argentina từ 50 tỷ USD lên 56,3 tỷ USD, nhằm hỗ trợ nền kinh tế quốc gia Nam Mỹ này vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Theo đánh giá của IMF, mặc dù đang phải đối mặt với những điều kiện thị trường khó khăn, song chính phủ Argentina vẫn kiên định với những cam kết về việc thực hiện những mục tiêu trong chính sách kinh tế, phù hợp với thỏa thuận đã ký với tổ chức tài chính này.

IMF cũng yêu cầu Argentina bảo đảm sự ổn định của các khoản nợ công, giảm lạm phát, tạo thêm việc làm và thúc đẩy tăng trưởng.

Việc IMF “bật đèn xanh” cho Argentina sớm tiếp cận với gói vay tín dụng trên diễn ra một ngày sau khi Hạ viện Argentina thông qua dự thảo ngân sách năm 2019 do chính phủ đệ trình. Theo đó, dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 400 tỷ peso (tương đương với hơn 10 tỷ USD) so với năm 2018 đối với các khoản chi tiêu công, trong bối cảnh nền kinh tế quốc gia Nam Mỹ này đang phải trải qua một giai đoạn suy giảm nghiêm trọng.

Theo báo cáo của chính phủ Argentina, nền kinh tế nước này dự kiến sẽ suy giảm từ 2% đến 3% trong năm 2018 và từ 0,5% đến 2% trong năm 2019 trước khi bắt đầu tiến trình hồi phục.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến