Dòng sự kiện:
IMF thông qua khoản vay 5,2 tỷ USD cho Ai Cập
28/06/2020 10:45:51
Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, khoản vay mà quỹ này vừa thông qua sẽ được phân bổ cho Ai Cập trong vòng 12 tháng qua các nguồn quỹ.

Trong một tuyên bố vào ngày hôm 26/6, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, ban lãnh đạo của quỹ này đã tán thành việc cung cấp một khoản vay trị giá 5,2 tỷ USD cho Ai Cập nhằm giúp nước này đối phó với tác động của đại dịch Covid-19.

Ảnh minh họa: Reuters.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, khoản vay mà quỹ này vừa thông qua sẽ được phân bổ trong vòng 12 tháng qua các nguồn quỹ nhằm giúp Ai Cập giải quyết nhu cầu về cán cân thanh toán và bù đắp thâm hụt ngân sách do tác động của đại dịch Covid-19.

Khoản vay này cũng sẽ giúp giới lãnh đạo của Ai Cập duy trì các thành quả đã đạt được nhờ vào chính sách cải cách kinh tế trong hơn 4 năm qua, hỗ trợ chi tiêu công trong lĩnh vực y tế, xã hội nhằm bảo vệ các nhóm người yếu thế; đồng thời, thúc đẩy các biện pháp cải cách cấu trúc để giúp Ai Cập phục hồi bền vững.

Ngoài ra, nguồn tiền từ IMF cũng giúp Ai Cập đạt được sự tăng trưởng toàn diện và tạo thêm việc làm trong trung hạn. Trước đó, trong tháng 5/2020, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã thông qua một gói hỗ trợ tài chính khác cho Ai Cập trị giá 2,77 tỷ USD nhằm giúp nước này đối phó với các tác động của đại dịch Covid-19.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến