In tên trên nhãn chai giúp Coca Cola bội thu
29/09/2014 17:35:40
ANTT.VN – Sau khi thực hiện chiến dịch in tên người dùng lên sản phẩm doanh thu của Coca Cola tại Mỹ đã tăng thêm 2% vào mùa hè này.

Tin liên quan

Chiến dịch “Share a Coke” ( chia sẻ chai Coca Cola)trên các sản phẩm Coke, Diet Coke, Coke Zero không chỉ được in tên riêng mà còn có cả tên bạn bè, người thân được tung ra thị trường vào tháng 6 vừa qua đã khuyến khích người tiêu dùng mua các sản phẩm này.

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chiến dịch đã làm đảo ngược xu hướng giảm lượng tiêu thụ Coca Cola tại Mỹ cả thập kỷ nay, Coca Cola bị ảnh hưởng bởi sự e ngại về bệnh béo phì và làm ngọt bằng chất nhân tạo của người tiêu dùng.

Hãng này đã lên kế hoạch sẽ tăng ngân sách quảng cáo thêm 1 tỷ USD trong 3 năm tới, ngân sách này trong năm ngoái là 3,3 tỷ USD.

Chiến dịch này nằm trong kế hoạch ngắn hạn, hiện tại Coca Cola đã trở lại với nhãn chai truyền thống, Evan Holod – Giám đốc thương hiệu hãng này cho biết, chiến dịch này làm họ hài lòng và sẽ cân nhắc nghiêm túc rằng năm sau có thực hiện lại không.

Theo Wall Street Journal, chiến dịch đã thu hút tất cả mọi người, nhất là giới trẻ “ thấy tên mình trên một thương hiệu lớn sẽ khiến bạn có cảm giác được quan tâm”, Ricardo El Torro - một nhân viên văn phòng 22 tuổi cho biết.

Theo nghiên cứu của Nielsen sau khi giảm liên tiếp trong vòng 11 năm, số chai nước có gas của Coca Cola bán tại Mỹ tăng thêm 0,4% trong 3 tháng 6,7,8 so với cùng kỳ năm ngoái, theo giá trị, doanh thu Coca Cola đã tăng 2,5%. Trong khi đó, số liệu này của hai đối thủ PepsiCo và Dr Pepper Snapple lại giảm.

Việc được in tên trên một sản phẩm là biểu tượng của thế giới sẽ tạo ra sự thích thú và tò mò lớn - Dean Crutchfield - nhân viên tư vấn thương hiệu độc lập cho biết.

Trước đây “ Share a Coke” đã được thực hiện tại Australia năm 2011, bởi hãng quảng cáo Ogilvy.

Coca Cola cho biết lượng sản phẩm tiêu thụ bởi giới trẻ tại đây đã tăng 7% trong suốt chiến dịch. Đến nay, hãng đã thực hiện việc này tại 80 quốc gia.

Ở Mỹ 250 cái tên phổ biến đã được Coca Cola lựa chọn, hãng cũng tổ chức in tên theo yêu cầu tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ và cho phép in tên ảo lên lon trên các website để người dùng chia sẻ trên các mạng xã hội.

Kiều Chinh (th)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến