Dòng sự kiện:
Indonesia công bố nội các mới nhiệm kỳ 2019-2024
23/10/2019 21:09:32
Sáng 23/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã công bố nội các mới và đưa ra các thông điệp làm việc cho nội các nhiệm kì 2019-2024.

34 Bộ trưởng và 4 quan chức cấp Bộ trưởng sẽ đồng hành cùng Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Phó Tổng thống Maruf Amin trong nhiệm kì 5 năm tới đã chính thức tuyên thệ nhậm chức. Trong nội các mới của Indonesia có một số vị trí được giữ nguyên như nhiệm kì trước, trong đó có Bộ trưởng ngoại giao, Bộ trưởng tài chính, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Lâm nghiệp, Bộ trưởng phụ trách văn phòng Tổng thống Indonesia, Bộ trưởng Tư pháp và Quyền con người, Bộ trưởng Lao động và nhà ở công cộng...

Quang cảnh lễ tuyên thệ nhậm chức của nội các Indonesia nhiệm kỉ 2019-2024.

Trong số các vị trí được thay thế, có cả các Bộ trưởng trẻ tuổi, như Bộ trưởng Giáo dục và Văn hoá, Nadiem Makarim, 35 tuổi, nhà sáng lập Gojek. Ngoài ra, Tổng thống Joko Widodo đảm bảo nội các mới của Indonesia sẽ phải có một nửa là đến từ các giới chuyên gia.

Đối thủ của Tổng thống Joko Widodo trong cuộc tổng tuyển cử năm 2019 là cựu tướng Quân đội Prabowo Subianto, giữ vị trí Bộ trưởng Quốc phòng trong nội các mới.

Ông Prabowo Subianto (đứng giữa) giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia.

Sau khi công bố tên các Bộ trưởng, Tổng thống Indonesia cũng đã gửi sáu thông điệp đến Nội các mới. Trong đó nhấn mạnh việc các Bộ trưởng không được tham nhũng. Bên cạnh đó, các Bộ trưởng cần có tầm nhìn và sứ mệnh của Tổng thống và Phó tổng thống, làm việc chăm chỉ, năng suất, không đơn điệu, định hướng được công việc, cần nghiêm túc trong công việc, kiểm tra lại tất cả các vấn đề đã và đang thực hiện và rà soát lại các lĩnh vực đang đảm nhiệm.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến