Dòng sự kiện:
Indonesia đã phát hành 3,5 triệu USD trái phiếu xanh
23/02/2022 09:57:19
Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho biết, từ năm 2018 đến năm 2021, quốc gia này đã phát hành tổng cộng 50,23 tỷ rupiah (3,5 triệu USD) trái phiếu chính phủ “xanh”.

Một góc tỉnh Trung Kalimantan trên đảo Borneo, nơi được chọn để xây dựng thủ đô mới của Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại sự kiện Triển vọng kinh tế xanh 2022, Bộ trưởng Indrawati cho biết không chỉ trái phiếu chính phủ xanh, trái phiếu Hồi giáo (Sukuk) thân thiện với môi trường cũng đang thu hút sự quan tâm ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Ở trong nước, quốc gia Đông Nam Á này đã phát hành tổng cộng 11.800 tỷ Sukuk xanh bán lẻ tính đến năm 2021. Chính phủ nước này cũng phát hành 500 triệu euro (567 triệu USD) trái phiếu gắn với các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) với lãi suất rất thấp.

Theo bà Indrawati, các trái phiếu xanh và Sukuk do chính phủ phát hành nhằm đa dạng hóa nguồn tài chính cho các dự án phát triển bền vững và carbon thấp, và thực hiện cam kết đạt được các SDG.

Bà Indrawati cũng cho biết thêm rằng Bộ Tài chính đã phối hợp với một số bộ ngành khác như Bộ Điều phối Kinh tế, Bộ Điều phối Hàng hải và Đầu tư, Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản, Bộ Môi trường và Lâm nghiệp để xây dựng Cơ chế chuyển đổi năng lượng (ETM) nhằm cân bằng giữa tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhu cầu năng lượng ngày càng tăng cao.

Bà Indrawati nhấn mạnh tăng trưởng kinh tế dẫn đến nhu cầu năng lượng cao. Trong khi đó, nguồn năng lượng ở Indonesia vẫn chủ yếu dựa vào than đá. Do vậy, ETM được thiết kế để các nhà máy nhiệt điện chạy than chuyển đổi sang năng lượng xanh nhờ các cơ chế tài trợ, ưu đãi và đánh thuế carbon quan trọng”./.

Tác giả: Hữu Chiến

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến