Dòng sự kiện:
Indonesia đập tan âm mưu khủng bố trước ngày công bố kết quả bầu cử
16/05/2019 17:00:48
Những kẻ tình nghi đã lên kế hoạch tấn công từ 21-23/5 nhằm vào cảnh sát và người biểu tình để tạo sự hỗn loạn trong dịp công bố kết quả bầu cử.

Trước ngày công bố kết quả bầu cử 2019, lực lượng cảnh sát Indonesia đã đập tan âm mưu của nhóm phiến quân khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và an ninh được thắt chặt trên cả nước.

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Densus 88 của Indonesia. Nguồn: Liputan6/IDN Times

Đầu tuần qua, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Densus 88 của Indonesia đã bắt giữ thêm 9 kẻ tình nghi thuộc mạng lưới IS. Trong số những kẻ tình nghị bị bắt tại miền Trung và miền Đông Jawa này, có 6 tên đã từng được đào tạo và huấn luyện kĩ năng chiến đấu tại Syria.

Người phát ngôn cảnh sát Indonesia, Thiếu tướng Dedi Prasetyo cho biết: “Những kẻ tình nghi này nằm trong mạng lưới khủng bố cực đoan Jemaah Anshurat Daulah (JAD). Chúng khá nguy hiểm vì được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm, kĩ năng và tính chiến đấu cao. Hiện nay, chiến dịch truy quét khủng bố vẫn đang được tiến tục”.

Theo lời khai của những kẻ tình nghi, chúng đang lên kế hoạch tấn công khủng bố vào ngày 21, 22 và 23/5 nhằm vào cảnh sát và người biểu tình để tạo sự hỗn loạn trong dịp công bố kết quả bầu cử.

Trước đó, cảnh sát Indonesia đã tiêu diệt một tay súng và bắt giữ 7 nghi can có âm mưu tấn công khủng bố. Hiện nay an ninh trên cả nước, đặc biệt là thủ đô Jakarta đang được thắt chặt. Hơn 32.000 cảnh sát và binh lính trong trạng thái sẵn sàng đảm bảo an ninh.

Với hơn 83% số phiếu được kiểm, hiện nay, đương kim Tổng thống Indonesia Joko Widodo đang dẫn trước đối thủ với 56,21% số phiếu bầu.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến