Dòng sự kiện:
Indonesia đình chỉ giám đốc kỹ thuật của Lion Air sau tai nạn máy bay
31/10/2018 19:33:44
Ngoài giám đốc kỹ thuật, một số nhân viên kỹ thuật của Lion Air cũng bị đình chỉ đến khi cuộc điều tra vụ tai nạn có kết luận cuối cùng.

Một máy bay của hãng hàng không Lion Air. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi hôm nay cho biết bộ này đã ra quyết định đình chỉ giám đốc kỹ thuật của hãng hàng không Lion Air Muhammad Arif để phục vụ cuộc điều tra vụ rơi máy bay JT-610 ngày 20/10, Sydney Morning Herald đưa tin.

Bên cạnh đó, Budi cho hay Bộ Giao thông cũng đình chỉ một số kỹ thuật viên của Lion Air vì cho phép chuyến bay JT-610 cất cánh. Ông đồng thời thêm rằng chính phủ sẽ tăng cường kiểm tra tất cả các máy bay thuộc Lion Air.

Dù Lion Air là một doanh nghiệp tư nhân, Bộ Giao thông Indonesia khẳng định họ có quyền đình chỉ nhân sự của hãng trong khi Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đang tiến hành cuộc điều tra. Lệnh đình chỉ sẽ được gỡ bỏ nếu các cá nhân kể trên không có sai phạm dẫn tới vụ tai nạn. Mặt khác, nếu cuộc điều tra phát hiện lỗi thuộc về Lion Air, họ chắc chắn phải chịu các hình phạt từ chính quyền.

Chuyến bay JT610 mất liên lạc với đài không lưu chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta đi Pangkal Pinang sáng 29/10. Cơ trưởng đã phát hiện sự cố kỹ thuật và xin phép quay đầu lại sân bay trước khi đâm xuống biển. Toàn bộ 189 người trên khoang được cho là đã thiệt mạng.

Hải quân Indonesia sáng cùng ngày cho hay lực lượng cứu hộ đã phát hiện một vật thể dài 22m, ở độ sâu 32m, được tin là xác của chiếc Boeing737 Max 8.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến