Dòng sự kiện:
Indonesia huy động máy xúc chôn cất tạp thể các nạn nhân sau thảm họa
01/10/2018 19:33:28
Ngày 1/10, các tình nguyện viên đã bắt đầu tiến hành chôn cất tập thể các nạn nhân tại Poboya thuộc thành phố Palu, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi các trận động đất, sóng thần.

Theo giới chức Indonesia, quyết định chôn cất tập thể thi thể các nạn nhân nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Theo hãng tin AFP, có 3 chiếc xe tải cùng với máy xúc đã được huy động để hỗ trợ công tác chôn cất tập thể các nạn nhân tại Poboya thuộc thành phố Palu, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi các trận động đất, sóng thần vào ngày 28/9 vừa qua. Hố chôn tập thể này được chuẩn bị để mai táng cho khoảng 1.300 nạn nhân.

Máy xúc được huy động để chôn cất thi thể các nạn nhân sau thảm họa động đất, sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia ngày 1/10/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, để tìm kiếm thi thể các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa động đất, sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi, cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết cần huy động thêm các thiết bị hạng nặng, cũng như lực lượng cứu hộ.

Theo số liệu của Chính phủ Indonesia, tính đến nay, số nạn nhân thiệt mạng do động đất, sóng thần xảy ra tại tỉnh Trung Sulawesi cuối tuần qua đã lên đến 1.203 người và có thể đây chưa phải là con số cuối cùng vì lực lượng cứu hộ hiện chưa tiếp cận được nhiều khu vực bị ảnh hưởng. 

Lực lượng cứu hộ khiêng thi thể nạn nhân thiệt mạng tới bệnh viện tại Palu, đảo Sulawesi hôm 30/9. Ảnh: AFP

Ước tính, số người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán lên đến 48.000 người. Hiện giới chức Indonesia đang nỗ lực cung cấp lương thực, thực phẩm, viện trợ và các trang thiết bị cần thiết đến đảo Sulawesi.

Chính phủ Indonesia cũng đã kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ nước này trong công tác khắc phục hậu quả sau thảm họa.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến