Dòng sự kiện:
Indonesia xác nhận máy bay Boeing-737 chở 62 người lao xuống biển
09/01/2021 22:44:23
Bộ trưởng Bộ Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi xác nhận, máy bay của hãng hàng không Sriwijaya chở 62 người đã lao xuống vùng biển ngoài khơi Vịnh Jakarta.

Những vật thể được cho là thiết bị và đồ dùng của hành khách trên máy bay mất liên lạc thuộc Hãng hàng không Sriwijaya Air, Indonesia. Ảnh: Twitter/TTXVN

Theo kênh RT (Nga), phát biểu tại cuộc họp báo ngày 9/1, ông Sumadi cho biết máy bay gặp nạn gần một hòn đảo ở Vịnh Jakarta. Tại thời điểm lao xuống biển, trên máy bay có 62 người, trong đó có 12 phi hành đoàn. 

Lực lượng cứu hộ thông báo đã tìm thấy mảnh vỡ ở Vịnh Jakarta trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay mất liên lạc.

Như tin đã đưa trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia), chở 62 người, đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta Airport, với điểm đến là sân bay Pontianak ở Tây Java.

Dữ liệu của ứng dụng theo dõi các chuyến bay FlightRadar24 cho biết máy bay này thuộc dòng Boeing 737-500. Máy bay có được cho là có tuổi đời 24 năm. 

Ông Agus Haryono, một quan chức cơ quan cứu hộ của Indonesia, cho biết hiện hơn 50 người đã được triển khai tham gia chiến dịch cứu hộ máy bay gặp nạn. Hoạt động tìm kiếm cứu hộ sẽ kéo dài cả đêm 9, rạng sáng 10/1.

Sriwijaya Air được thành lập năm 2003, có trụ sở tại Jakarta, chủ yếu thực hiện các chuyến bay nội địa. Hãng được đánh giá là hãng hàng không an toàn tại Indonesia.

Tác giả: Hoài Thanh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến