Tại dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 mà Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mạng lưới đường sắt quốc gia được quy hoạch đến năm 2050 gồm 25 tuyến với chiều dài 6.409km.
Như vậy so với mạng lưới đường sắt hiện nay, đến năm 2050, Việt Nam sẽ có thêm 18 tuyến đường sắt mới với chiều dài tăng thêm 1.538km.
Cụ thể, bảy tuyến chính hiện hữu với chiều dài 2.440km, gồm Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh; Hà Nội-Lào Cai; Hà Nội (Gia Lâm)-Hải Phòng; Hà Nội (Đông Anh)-Thái Nguyên (Quán Triều); Hà Nội (Yên Viên)-Lạng Sơn (Đồng Đăng); Kép-Chí Linh; Kép-Lưu Xá.
Các tuyến mới sẽ tiếp tục hoàn thành các tuyến đường sắt trên các hành lang trọng yếu như đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam; hoàn thành tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu, Vũng Áng-Tân Ấp-Mụ Giạ, Dĩ An-Lộc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh-Cần Thơ, Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Đồng Đăng.
Tác giả: Thanh Trà
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy