Dòng sự kiện:
Intel Việt Nam thu hẹp hoạt động, bác tin đóng cửa
29/09/2016 11:01:17
Đại diện công ty vừa lên tiếng bác bỏ thông tin đóng cửa vào cuối tháng này, nhưng xác nhận sẽ giảm mạnh quy mô hoạt động để tái cơ cấu.

Tin liên quan

Ông Phạm An Dương - Giám đốc tiếp thị của Intel Việt Nam vừa cho biết, thông tin xuất hiện trên thị trường gần đây về việc công ty chấm dứt hoạt động tại Việt Nam vào cuối tháng này là không chính xác.

Tuy nhiên, đại diện Intel cũng xác nhận, kể từ ngày 30/9 tới, quy mô nhân sự của công ty sẽ giảm rất mạnh. Hầu hết lao động, bao gồm Tổng giám đốc Intel Việt Nam và cả ông Phạm An Dương sẽ chấm dứt làm việc từ thời điểm này. Kể từ tháng 10, Intel Việt Nam sẽ duy trì hoạt động chỉ với vài nhân sự còn lại. Không có con số cụ thể được đưa ra.

Việc cắt giảm gần hết nhân sự của Intel Việt Nam được chia sẻ là nằm trong chiến lược tái cơ cấu của Tập đoàn Intel. Hồi tháng 4/2016, tập đoàn này đã công bố kế hoạch cắt giảm 12.000 nhân sự trên toàn cầu với hy vọng vượt qua giai đoạn khó khăn khi doanh số bán máy tính liên tục sụt giảm. Hãng này đang chuyển hướng tăng cường đầu tư vào lĩnh vực thiết bị di động mà các đối thủ như ARM và Qualcomm đang chiếm thị phần chính.

Intel Việt Nam sẽ cắt giảm mạnh nhân sự.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Intel thành lập 2 công ty. Một là Intel Việt Nam, chịu trách nhiệm kinh doanh sản phẩm của hãng. Và công ty thứ 2 là Intel Products Việt Nam - đơn vị quản lý và vận hành nhà máy lắp ráp và kiểm định chip bán dẫn tại Khu công nghệ cao TP HCM (SHTP). Hiện tại, việc tái cơ cấu của tập đoàn chỉ ảnh hưởng đến Intel Việt Nam, còn nhà máy sản xuất chip thì vẫn vận hành bình thường và không có thông tin nào về kế hoạch cắt giảm lao động.

Trao đổi với VnExpress, ông Lê Hoài Quốc - Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao TP HCM cũng xác nhận tình hình hoạt động của nhà máy diễn ra bình thường. “Việc tái cơ cấu của Intel Việt Nam hoàn toàn không liên quan gì đến Intel Products Việt Nam. Công ty này vẫn đang hoạt động bình thường tại khu”, ông Quốc khẳng định.

Intel chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm 1997. Cho đến nay, đơn vị phụ trách kinh doanh là Intel Việt Nam đã gần tròn 20 năm hoạt động. Trong khi đó, Intel Products Việt Nam được TP HCM cấp phép thành lập vào năm 2006 với tổng vốn đầu tư hiện đến 1 tỷ đôla, với hơn 1.000 lao động. Nhà máy này đảm nhận vai trò sản xuất 80% sản lượng chip máy tính trên toàn cầu của tập đoàn.

Trước đó, sáng 28/9, một số nguồn tin cho rằng, Intel Việt Nam sẽ hoàn toàn đóng cửa tại Việt Nam. Toàn bộ đội ngũ nhân sự sẽ nghỉ việc thành 2 đợt. Đợt một vào ngày 30/9 và đợt 2 vào 31/10/2016.

Theo Vnexpress.net

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến