Interpol truy quét hàng giả ở châu Á: gần 90% thuộc Trung Quốc
23/09/2014 21:10:41
ANTT.VN - Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã tổ chức chiến dịch truy quét hàng giả tại 10 nước châu Á. Kết quả 660 người đã bị bắt trong đó có 589 người ở Trung Quốc.

Trung Quốc cũng là quốc gia có số hàng hóa bị thu giữ nhiều nhất.

Theo Interpol ngày 22/9 cho biết lực lượng an ninh và biên phòng ở các nước châu Á, từ Campuchia và Trung Quốc đến Ấn Độ và Philippines, đã thu giữ gần 1 triệu mặt hàng giả có giá trị gần 50 triệu USD. Các loại hàng giả bị tịch thu chủ yếu gồm rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, đồ thời trang, quần áo và đồ điện tử.

Hàng giả trưng bày tại một cửa tiệm ở Kuala Lumpur, Malaysia - Ảnh: Malaysia Insider

Một nhóm tội phạm có tổ chức đã mở một nhà máy sản xuất và đóng gói mỹ phẩm giả tại Trung Quốc. Nhà máy này đã bị phá hủy. “Kiểm tra cho thấy mỹ phẩm giả từ nhà máy này chứa hàm lượng thủy ngân cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng” - Interpol khẳng định.

Hồi tháng Hai vừa qua, Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) cũng đã tiến hành chiến dịch chống buôn bán hàng giả, hàng nhái với sự phối hợp của 33 quốc gia ở châu Âu, Bắc và Nam Mỹ, châu Phi và châu Á, trong đó thu giữ hơn 1.000 tấn thực phẩm và đồ uống giả.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến