Dòng sự kiện:
Intracom đầu tư 10 tỷ vào starup trẻ từ Shark Tank
11/10/2018 07:39:21
Vào chiều nay, buổi lễ ký kết đầu tư chính thức giữa Intracom và startup của Đỗ Thị Mỹ Diệu trong chương trình Shark Tank mùa 2 đã diễn ra. Đây là một sự hợp tác mang tính khích lệ đối với các Starup trẻ.

Chiều nay (10/10), lễ ký hợp đồng đầu tư giữa Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Hạ tầng & Giao thông (Intracom) do Shark Nguyễn Thanh Việt và Công ty TNHH MTV CDTS chính thức diên ra tại bệnh viện Đa khoa Phương Đông. Đây là một startup về bảo hộ lao động của Đỗ Thị Mỹ Diệu trong chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Theo đó, quá trình thẩm định giữa Intracom và CDTS của Đỗ Thị Mỹ Diệu diễn ra trong 100 ngày. Trên truyền hình, Shark Việt cam kết đầu tư 5 tỷ đồng cho 36% cổ phần của CDTS. Tuy nhiên, sau 100 ngày thực hiện thẩm định, Intracom đã quyết định đầu tư gấp đôi số tiền vào CDTS là 10 tỷ đồng. Hiện, Công ty TNHH MTV CDTS có thể cung cấp hơn 500 sản phẩm về bảo hộ lao động nhưng chủ yếu vẫn là các loại quần áo bảo hộ.

Buổi lễ ký kết hợp tác giữa 2 bên

Đại diện bên nhận vốn CDTS, CEO Đỗ Thị Mỹ Diệu: ”Vì thời gian cho những kế hoạch phát triển công ty là cận kề nên bắt buộc Diệu phải làm thật nhanh để kết thúc DD thành công. Do đó, mục tiêu đặt ra của Diệu là phải hoàn tất DD trong vòng 3 tháng và may mắn đã nhận được sự trợ giúp từ đội ngũ của Shark Việt”.

Mỹ Diệu cho biết thêm, ở Việt Nam có rất nhiều sản phẩm bảo hộ lao động nhưng hầu hết phải nhập ngoại với giá thành cao. CDTS có thể cung cấp các mặt hàng đó với chất lượng tương đương nhưng giá thấp hơn nhiều. CDTS đang hướng tới các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Theo thống kê, có hơn 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang có vốn hoặc hoạt động tại nước ta. Cô đánh giá đây là một thị trường ngàn tỷ và tự tin sẽ “đánh thắng” trên thị trường này. Mong muốn của Mỹ Diệu là đến năm 2025, CDTS sẽ trở thành công ty tỷ USD.

Vốn điều lệ của CDTS hiện đang là 1 tỷ đồng, tổng tài sản khoảng 6 tỷ đồng, tài sản cố định là nhà riêng của Mỹ Diệu trị giá 5 tỷ đồng. Ngoài ra, Mỹ Diệu còn đầu tư 1,5 tỷ đồng cho xưởng may có diện tích 8x25m.

Phát biểu trong buổi lễ, Shark Việt đã chia sẻ một thông tin khác thú vị, ông nói:“Tôi thực sự không thích tham gia Shark Tank, tuy nhiên tôi đã gặp một người phụ nữ thông minh, chị ấy nói các startup bây giờ thiếu lửa, thiếu nhiệt huyết, vì lý do đó tôi đã quyết định tham gia Shark Tank mùa 2 với tư cách nhà đầu tư”.

Ban đầu, vị cá mập này không định đầu tư vào CDTS. Tuy nhiên, ông bị thuyết phục bởi người sáng lập Đỗ Thị Mỹ Diệu – cô gái đến từ Quảng Nam đầy nhiệt huyết.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến